Quốc tế

Dã tâm mới của IS khiến thế giới hoảng sợ

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hiện đang lên kế hoạch cho một dã tâm mới khiến cả thế giới hoảng sợ khi chúng âm mưu lập đội hải quân tấn công các tàu du lịch.

Tin tức trên báo Vietnamnet, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) có một dã tâm mới với mục tiêu xây dựng lực lượng hải quân để tấn công các tàu du lịch ở Địa Trung Hải.Đó là cảnh báo của một quan chức NATO cấp cao, được báo Time trích dẫn.

Phó đô đốc Clive Johnstone nói với báo Telegraph rằng, IS đang tìm cách gieo rắc thêm nỗi lo sợ khủng bố trên các vùng biển quốc tế trong bối cảnh ảnh hưởng của tổ chức này ở Libya ngày càng tăng.

IS đang mưu đồ gia tăng ảnh hưởng ở các vùng biển quốc tế. (Ảnh: Telegraph).

 

"Chúng tôi biết chúng (IS) đang có tham vọng ra ngoài khơi", ông Johnson nói."Chúng tôi biết chúng muốn có một lực lượng trên biển, giống như al-Qaeda từng có".

Theo ông Johnstone, sự gia tăng sức mạnh ảnh hưởng của IS ở địa phận Địa Trung Hải cho thấy mục tiêu của chúng trong việc xây dựng lực lượng hải quân, điều này sẽ là mối nguy hiểm đáng lưu ý cho những người dân khi du lịch trên biển.

“Khu vực này trải dài dọc theo bờ biển Bắc Phi và là cửa ngõ để IS tiến vào Libya. IS đã kiểm soát được Sirte và nhiều nơi khác có vị trí ảnh hưởng tới vấn đề thương mại và hàng hải” – Phó đô đốc cho biết.

Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) chiếm được thành phố cảng Sirte của Libya đã tạo ra một báo động lớn tại Châu Âu. Các nước trong liên minh chống IS, trong đó có Anh và Italia đang xem xét việc gửi hàng ngàn binh lính tham gia vào lực lượng chống khủng bố IS, theo Telegraph.

Hiện có khoảng hơn 3.000 tay súng IS được cho là đã tới Libya để xây dựng căn cứ chiến lược nhằm chiêu mộ những người không thể tới Syria – đồng thời tạo nên “vùng rút lui” để tránh các cuộc không kích tại Syria và Iraq.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo