Tin tức - Sự kiện

Thu nhập bình quân giáo viên TPHCM 9 triệu đồng/tháng

TPHCM đã đưa ra những nghị quyết cũng như tạo điều kiện để giáo viên có thêm thu nhập. Bình quân tổng thu nhập của giáo viên trên địa bàn thành phố xấp xỉ 9 triệu đồng/tháng ở tất cả các bậc học.

Trong buổi làm việc với đoàn công tác Trung ương về khảo sát kết quả 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 29 - NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết thành phố có nhiều giải pháp để nâng thu nhập cho đội ngũ giáo viên.

Theo ông Lê Hồng Sơn: “Tình hình chung trong nhiều năm liền đối với giáo viên các cấp nói chung thì giáo Mầm non, Tiểu học có thu nhập thấp hơn so với giáo viên trung học. Do đó, để cải thiện và thu hút đội ngũ này, TPHCM có Nghị quyết 01 và 04 để hỗ trợ cho đội ngũ giáo viên mầm non, qua các năm kinh phí thực hiện từ năm 2014 là hơn 57,2 triệu đồng đến nay là 219 triệu đồng từ ngân sách thành phố để hỗ trợ cho rất nhiều vấn đề như công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bổ sung kinh phí quản lý, hỗ trợ giáo viên khuyết tật, hợp đồng giáo viên… Hiện nay, sau khi áp dụng theo hai nghị quyết trên thì bình quân giáo viên mầm non là 6,1 triệu/tháng.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM báo cáo kết quả 5 năm TPHCM thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

Đối với giáo viên tiểu học, cộng tất cả hệ số lương bình quân, mức lương cơ sở, tiền lương tháng, phụ cấp ưu đãi, thâm niên…có thu nhập khoảng 7,6 triệu đồng/tháng. Đối với bậc THCS và THPT, giáo viên có thu nhập bình quân là 7,1 triệu đồng/tháng. Trên cơ sở các trường có thể tạo điều kiện để giáo viên có thêm thu nhập, từ việc tiết kiệm được từ lương khoán trong số 20% của ngân sách để lại, các hoạt động khác. Bình quân tổng thu nhập của giáo viên trên địa bàn thành phố xấp xỉ 9 triệu đồng ở tất cả các bậc học”.

Theo báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 - NQ/TW của giáo dục TPHCM, từ năm 2016, thành phố đã tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đang công tác tại các đơn vị trường phổ thông trên địa bàn. Tổng cộng đã tổ chức 23 lớp bồi dưỡng cho 2.722 lượt người.

Trong năm 2017 và 2018, tổng số giáo viên tham gia bồi dưỡng giảng dạy tiếng Anh theo Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 là 600 người, cử 35 người tham gia bồi dưỡng tiếng Anh tại Hoa Kỳ. Hiện đang tổ chức lớp đào tạo giáo viên giảng dạy các môn toán, khoa học bằng tiếng Anh cho 100 người.

Nói về kết quả đạt được khi thực hiện nghị quyết, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, bậc học mầm non giáo dục mầm non đã đạt nhiều kết quả với 99% số trẻ 5 tuổi đi học. Thành phố cũng có nhiều nghị quyết, hỗ trợ thu nhập cho giáo viên ở bậc mầm non, triển khai nhận trẻ từ 6-18 tháng. Ở bậc phổ thông đang chuyển theo hướng chuẩn hóa, đặc biệt giáo viên 100% đạt chuẩn và tỷ lệ giáo viên vượt chuẩn cũng rất cao, 90% học sinh tiểu học được học tiếng Anh.

TPHCM đã đưa ra những nghị quyết cũng như tạo điều kiện để giáo viên có thêm thu nhập. Ảnh minh hoạ.

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh giá, TPHCM đã triển khai thực hiện Nghị quyết 29 - NQ/TW khá nghiêm túc, góp phần nâng cao nhận thức của Đảng viên, sự đồng thuận của xã hội và quyết tâm triển khai thực hiện Nghị quyết.

 

Ông Võ Văn Thưởng đề nghị, thời gian tới, TPHCM cần quan tâm hơn nữa cho giáo dục mầm non. Cơ quan quản lý phải thể hiện vai trò trong xây dựng tiêu chuẩn, quản lý kiểm tra, giám sát để những vấn đề đã xảy ra sai sót không lặp lại. Thành phố cũng cần phối hợp Bộ GD-ĐT để phát huy hiệu quả các chương trình liên kết quốc tế, các chương trình đào tạo nước ngoài, các trường đại học nước ngoài hoạt động tại TPHCM.

Ông Thưởng cũng lưu ý, thành phố cần quan tâm đầu tư hơn nữa đội ngũ cán bộ nhà giáo, đội ngũ quản lý; việc chuẩn hóa giáo viên phải gắn với chất lượng tương ứng. Trong kết nối giữa TPHCM và các trường đại học để nghiên cứu chính sách vĩ mô, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP, vùng và cả nước, cần nỗ lực hơn nghiên cứu để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện nghị quyết, mạnh dạn thí điểm theo thẩm quyền của thành phố đối với các vấn đề mới.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo