Tin tức - Sự kiện

Thử thách nhà thầu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chiều 15/1 tại trụ sở Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã có cuộc họp với nhà thầu Trung Quốc về Dự án Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Trong thời gian qua, khi thi công Dự án Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông,  đã xảy ra nhiều sự cố có liên quan trực tiếp đến Nhà thầu chính (Tổng thầu) của Trung Quốc, 

 

Để đảm bảo an toàn lao động, chất lượng, tiến độ Dự án, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu phía nhà thầu Trung Quốc thay Giám đốc điều hành và nhiều vị trí quan trọng khác của Dự án; phải sử dụng đơn vị tư vấn giám sát thi công của Việt Nam là Viện Khoa học công nghệ Giao thông vận tải để phối hợp cùng giám sát trong quá trình triển khai thi công tại hiện trường.

 

Chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường giao Ban Quản lý dự án Đường sắt tiếp tục rà soát lại toàn bộ các nhà thầu của Dự án. Thứ trưởng cũng đồng ý cho các nhà thầu thi công trở lại với thử thách một tháng và đáp ứng đủ 4 điều kiện: bảo đảm ATGT; đủ máy móc, thiết bị; bảo đảm tiến độ và có năng lực tài chính đối với một số hạng mục như: xây dựng trụ trung gian, khu Depot, 12 nhà ga.... Không được để vật liệu tiếp tục rơi xuống đường khi thi công gây mất an toàn, nguy hiểm tới tính mạng cho người qua lại nơi công trình thi công.

 

Trong thời gian thử thách, nếu nhà thầu nào không đáp ứng được yêu cầu sẽ bị thay thế ngay.

 

Với 12 nhà ga, trước khi thi công trở lại, 12 tổ được thành lập để giám sát thi công tại các nhà ga với sự chủ trì của Viện Khoa học và Ban Quản lý dự án đường sắt và Tổng thầu. Thành viên tổ giám sát phải có chuyên môn phù hợp, kinh nghiệm và trình độ tối thiểu thạc sĩ trở lên.
 
Trưởng mỗi nhóm chuyên môn (kỹ thuật, an toàn giao thông...) của Tổng thầu phía Trung Quốc phải thiết lập số điện thoại và có phiên dịch người Việt Nam để cơ quan chức năng có thể liên hệ, kiểm tra bất cứ lúc nào.
 
Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo