Tin tức - Sự kiện

Thứ trưởng Bộ KHCN thăm vùng nguyên liệu của Nafoods Group

(DNVN) - Ngày 24/10 vừa qua, đoàn làm việc của Bộ Khoa học và Công nghệ do Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại vùng nguyên liệu của Công ty CP Nafoods Group.

Tham gia cùng đoàn còn có sự góp mặt của một số lãnh đạo Bộ và các cơ quan ngang bộ cùng lãnh đạo Sở Khoa học – Công nghệ tỉnh Nghệ An.

Đại diện Công ty CP Nafoods Group có ông Nguyễn Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc Kinh doanh và ông Phạm Duy Thái – Phó Tổng giám đốc Nông nghiệp cùng các anh chị em là CBCNV đang công tác tại Vườn ươm giống công nghệ cao và vùng nguyên liệu Chanh leo của Nafoods Group đã dẫn đoàn đi thăm và giới thiệu về vùng sản xuất nguyên liệu của đơn vị trên.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cùng đoàn cán bộ Bộ KH&CN thăm và làm việc tại vùng nguyên liệu của Công ty CP Nafoods Group.

Sáng ngày 24/10, đoàn công tác đã đi thăm vườn ươm giống, vùng nguyên liệu của Nafoods Group tại huyện miền núi Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Đoàn đánh giá cao về mặt kỹ thuật cũng như cách thức xây dựng vườn ươm của Nafoods Group, theo đánh giá của nhiều thành viên tham gia đoàn: “Đây là hình thức vườn ươm tiên tiến, hiện đại, áp dụng nhiều đổi mới về mặt Khoa học – Công nghệ, cần nhân rộng và phát triển với quy mô lớn trên diện rộng.”

Sau khi thăm và đánh giá vườn ươm giống công nghệ cao, Đoàn công tác đã có buổi tiếp xúc và làm việc với Nafoods Group tại văn phòng công ty. Để đồng chí Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ KH&CN và các thành viên tham gia đoàn công tác hiểu rõ về Nafoods, ông Phạm Duy Thái – Phó Tổng giám đốc công ty đã có phần giới thiệu sơ bộ về lịch sử hình thành, tình hình hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh thời gian gần đây của công ty. 

Tại buổi làm việc ông Phạm Duy Thái nhấn mạnh: “Hiện tại, Nafoods Group đang dẫn đầu Châu Á về doanh thu xuất khẩu Chanh leo cô đặc và là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chủ động được giống chanh leo sạch bệnh, năng suất cao”. 

Phát biểu tại buổi làm việc với Nafoods Group, ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ KH & CN nhận xét: “Chúng tôi đánh giá cao những tiến bộ khoa học, kỹ thuật Nafoods đã thực hiện trong thời gian qua. Mô hình này cần được mở rộng quy mô và diện tích hoạt động, đề nghị chính quyền các cấp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp như Nafoods Group có điều kiện phát triển. Đặc biệt hơn, trong quá trình thực hiện đề nghị Nafoods Group chủ động áp dụng thêm nhiều tiến bộ KH&CN, đối với các mảng liên quan đến đổi mới KH&CN cần đến sự hỗ trợ từ phía Bộ và các cơ quan, ban ngành trực thuộc Bộ, lãnh đạo Bộ sẽ quan tâm và hỗ trợ đến tận cùng để đem lại hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh”.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cùng đoàn cán bộ Bộ KH&CN thăm và làm việc tại vùng nguyên liệu của Công ty CP Nafoods Group 

 

XUÂN HÒA
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo