Thị trường

Thủ tướng chỉ đạo chấn chỉnh kinh doanh du lịch "tour 0 đồng"

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về hình thức kinh doanh du lịch "tour 0 đồng".

Trước đó, báo VnExpress ngày 30/3/2017 có bài viết "Thái Lan mất 9 tỷ đô la Mỹ mỗi năm vì tour 0 đồng của Trung Quốc", trong đó phản ánh hình thức kinh doanh "tour 0 đồng" là nguyên nhân khiến Chính phủ Thái Lan thất thu tiền thuế, mất uy tín của ngành du lịch.

Du khách tại đền Chalong, Phuket, Thái Lan. Ảnh: Panu Wongcha-um.

Cũng theo phản ánh, với các tour du lịch 0 đồng ở Thái Lan, du khách chỉ mất tiền vé máy bay, còn tiền ăn ở, tham quan được miễn phí. Tuy nhiên, tại các điểm tham quan, họ bị “bán” cho những công ty mang danh “đối tác” của công ty lữ hành ban đầu; bị ép vào các cửa hàng mua sắm với giá đắt gấp nhiều lần thị trường.  

Thái Lan ước tính ngân sách nước này thiệt hại 9 tỷ USD mỗi năm vì các công ty lữ hành tổ chức “tour 0 đồng” thường do người Trung Quốc điều hành dưới danh nghĩa người bản địa và thiết lập một hệ thống phân phối khép kín từ nhà hàng, khách sạn, vận tải... 

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm chấn chỉnh hình thức kinh doanh du lịch "tour 0 đồng", bảo vệ hình ảnh, uy tín của du lịch Việt Nam; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý II/2017.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo