Quốc tế

Thủ tướng David Cameron vội lên tiếng về bê bối “Tài liệu Panama”

(DNVN) - Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Thủ tướng Anh David Cameron hôm 5/4 tuyên bố ông Cameron và gia đình không sở hữu cổ phiếu, hoặc có lợi ích tại các quỹ hải ngoại.

Phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh nhà lãnh đạo nước Anh đang chịu nhiều sức ép, sau khi “Tài liệu Panama” bị rò rỉ, dẫn tới thông tin cho rằng Thủ tướng Cameron và gia đình có tài sản riêng ở các “thiên đường thuế”.

Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố không có cổ phiếu hoặc lợi ích ở hải ngoại.

Tuy nhiên, trong tuyên bố hôm qua, người phát ngôn của ông Cameron lại từ chối trả lời khi được hỏi về việc ngài thủ tướng có được hưởng lợi từ các quỹ đầu tư do cha mình thành lập ở nước ngoài hay không. Trước đó, hôm 4/4, một người phát ngôn khác nói rằng đó là “vấn đề riêng tư”.

“Thủ tướng Cameron hiện không sở hữu bất kỳ một cổ phiếu nào cả. Phu nhân Cameron thì đang nắm trong tay một số lượng cổ phiếu nhỏ có liên quan tới bất động sản của cha mình, mà bà đã kê khai với cơ quan thuế” – người phát ngôn của ông Cameron nhấn mạnh.

Hiện, chính phủ Anh cam kết sẽ điều tra các cáo buộc liên quan tới vụ “Tài liệu Panama”. Tuy nhiên, phe bảo thủ kêu gọi chính phủ nên giải quyết các “thiên đường thuế” được nhắc tới trong vụ bê bối này. 

Trong diễn biến liên quan, tại Iceland, Thủ tướng Sigmundur David Gunnlaugsson đã chính thức từ chức và sau đó vội vã rời khỏi tòa nhà Quốc hội vào chiều 5/4, do bị nêu đích danh trong “Tài liệu Panama”.

Quyết định này được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi các thông tin rò rỉ cho thấy: ông Gunnlaugsson đã che giấu hàng triệu USD và thành lập công ty vỏ bọc ở quần đảo Virgin (Anh) nhằm trốn thuế. Thủ tướng Gunnlaugsson chính là nạn nhân đầu tiên bị mất chức trong vụ rò rỉ tài liệu lớn nhất lịch sử.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo