Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng dự khánh thành bệnh viện gần nghìn tỷ ở Vĩnh Long

Sáng 27/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khánh thành Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long quy mô 800 giường với vốn đầu tư gần nghìn tỷ đồng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Trung ương và Tỉnh ủy Vĩnh Long thăm hỏi bệnh nhân.

BS CKII Trần Văn Út, Giám đốc Sở y tế Vĩnh Long cho biết, công trình đáp ứng nhu cầu làm việc của đội ngũ y Bác sĩ. Đồng thời, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện.

“Chúng tôi sẽ đưa các dịch vụ y tế về gần dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn. Qua đó, khắc phục tình trạng quá tải trong việc khám và điều trị bệnh cho nhân dân”, BS Út cho hay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên bệnh nhân.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long được phê duyệt đầu tư xây dựng  với nguồn vốn 968,4 tỷ đồng. Công trình có quy mô 800 giường, được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích là 4,23 ha, diện tích sàn xây dựng là 36.363 m2 với 1 tầng hầm và 9 tầng nổi, bao gồm 20 khoa phòng và các hạng mục phụ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa cho lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và chúc mừng tỉnh Vĩnh Long bước đầu có được một cơ sở khám chữa bệnh có quy mô và hiện đại. Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu ngành y tế tỉnh Vĩnh Long phải tập trung nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, nâng cao y đức đúng với câu “Lương y như từ mẫu”.

Ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương thăm hỏi bệnh nhân.

Ngoài ra, Thủ tướng còn yêu cầu, Đảng bộ, chính quyền và Ngành y tế tỉnh Vĩnh Long cần tập trung nguồn lực để khai thác, vận hành bệnh viện một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt, là việc sử dụng các thiết bị chuyên ngành y tế vừa được lắp đặt. “Đây là những thiết bị hiện đại chuyên sâu phải sử dụng sao cho đạt được hiệu quả tối ưu để phục vụ, chăm lo tốt cho sức khỏe nhân dân”, Thủ tướng nói.

 

Cắt băng khánh thành bệnh viện.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng cam kết chấp thuận đầu tư giai đoạn hai dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long về đầu tư trang thiết bị hiện đại để công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng hiệu quả hơn.

Lãnh đạo bệnh viện tặng hoa cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Hòa Hội.

Nhân dịp khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, Ngành còn thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các bệnh nhân ở Khoa chạy thận nhân tạo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cơ sở cũ.

Nên đọc
Theo Tiền phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo