Quốc tế

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ ra ứng cử lần thứ tư

Cho dù bị phê phán nặng nề về chính sách thu nhận người di cư, thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố tranh cử lần thứ tư cho chức vụ này vào ngày 20/11.

Angela Merkel có thể sẽ trở thành Thủ tướng Đức nhiệm kỳ tiếp theo (nhiệm kỳ thứ tư), bởi vì Đức đang thiếu hụt mạnh mẽ của các nhà lãnh đạo nổi bật có thể đảm nhiệm vị trí này, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Đức, Viện Châu Âu thuộc Viện Hàn Lâm Khoa Học Nga, chuyên gia Hội đồng Nga về các vấn đề quốc tế - Vladislav Belov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng RIA Novosti, theo tin tức trên báo Infonet.

Bà Angela Merkel có thể sẽ trở thành Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ tư. Ảnh Zing news.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN, chính trị gia Norbert Röttgen từ Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo Đức (CDU) nói rằng, nhà lãnh đạo của đảng - bà Angela Merkel sẽ ra tranh cử Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ tư.

"Bà Merkel là ứng cử viên chủ chốt cho vị trí Thủ tướng Đức và ông Röttgen chỉ đơn giản là khiêu khích công chúng thảo luận về vấn đề này", ông Belov cho biết.

"Bà Merkel không có đối thủ cạnh tranh lớn, việc bà có đồng ý hay không - bây giờ vẫn đang là dấu hỏi, tôi tin rằng, bà sẽ chấp thuận trở thành Thủ tướng Đức. Chúng ta đừng quên rằng, đó không phải là quyết định cá nhân của bà, mà là quyết định của đảng", nhà phân tích cho biết.

Thời đại thay đổi với việc Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ, trong khi đó nước Đức - một đồng minh thân cận của Washington cần hơn bao giờ hết sự tiếp nối kinh nghiệm chính trị, và cho dù bị phê phán nặng nề về chính sách thu nhận người di cư, thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố tranh cử lần thứ tư cho chức vụ này vào ngày 20/11, báo Công an TP. HCM đưa tin.

Nếu thắng cử, bà Angela Merkel sẽ là vị thủ tướng lãnh đạo nước Đức lâu nhất từ sau Thế chiến thứ hai qua tổng cộng 4 nhiệm kỳ. Obama trong chuyến công du từ giã nước Đức lần cuối cùng trên cương vị tổng thống Mỹ đã không tiếc lời khen ngợi bà Merkel là một người "xuất sắc, đáng tin cậy và đáng tin tưởng".

 

Nước Đức sẽ "định hướng trong thời đại khó khăn để tiến tới thành công cho mình và cho châu Âu", đó là tựa đề nội dung tranh cử của chung hai đảng CDU/CSU.

Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo