Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng hoan nghênh các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam

Chiều 10/12 theo giờ địa phương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới thành phố Busan của Hàn Quốc tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 25 năm Quan hệ đối thoại ASEAN-Hàn Quốc, đồng thời thăm làm việc tại Hàn Quốc từ ngày 10-12/12.

Ngay sau khi đến thành phố Busan, Hàn quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã  có cuộc Đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc.

 

Phát biểu tại buổi nói chuyện, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, hai nước Việt Nam – Hàn Quốc đã có quan hệ hữu nghị truyền thống, có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa… Quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển sâu rộng và hiệu quả, đặc biệt từ khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Hàn Quốc tăng nhanh trong những năm qua, với mức tăng khoảng 20%/năm và Hàn Quốc trở thành bạn hàng thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng khi sau hơn 2 năm đàm phán, Việt Nam – Hàn Quốc sẽ ký tuyên bố kết thúc đàm phán thương mại tự do FTA. Hai bên đang nỗ lực hoàn tất để Hiệp định được ký kết trong những tháng đầu năm 2015. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng, với Hiệp định này, kinh tế, thương mại, đầu tư cũng như các lĩnh vực hợp tác khác giữa Việt Nam và  Hàn Quốc sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và Busan nói riêng sang đầu tư tại Việt Nam. Đồng thời cam kết sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư thành công tại Việt Nam như 4000 doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang đầu tư tại Việt Nam.

 

 

Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo