Quốc tế

Thủ tướng Israel chịu điều tra vì cáo buộc tham nhũng, rửa tiền

(DNVN) - Ngày 11/7, một cuộc điều tra chính thức vừa được mở nhằm làm rõ nhiều vấn đề tài chính liên quan đến Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Ngày 11/7, Press TV trích thông báo của Văn phòng Tổng Chưởng Lý Israel Avichai Mandelblit cho biết: “Sau khi nhận được một số thông tin liên quan tới Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các thông tin này đã được Cơ quan tình báo và Cơ quan điều tra trình lên Bộ Tư pháp, Tổng Chưởng lý quyết định chính thức mở cuộc điều tra sự việc”.

Thủ tướng Israel bị điều tra vì cáo buộc rửa tiền.

Trước đó vài ngày, truyền thông Israel đồn đoán ông Netanyahu hoặc một người thân của ông này đã có hành vi rửa tiền với quy mô lớn. Ngày 9/7, một quan chức Israel cho biết, thông tin chi tiết về cuộc điều tra nhằm làm rõ nghi ngờ ông Netanyahu nhúng chàm sẽ sớm được công bố.

Gần đây, truyền thông Israel đưa tin, cuộc điều tra nhằm vào ông Netanyahu tập trung vào các quỹ nước ngoài mà ông này đã nhận sau khi nhậm chức thủ tướng vào năm 2009. Ông Netanyahu bác bỏ mọi cáo buộc nhằm vào mình.

Ngoài ra, truyền thông cũng nghi ngờ ông Netanyahu liên quan tới một vụ sai phạm khác trong đó có việc ông nhận được không ít khoản viện trợ từ tỷ phú Pháp Arnaud Mimran trong giai đoạn từ 2008-2009. Tuần trước, một toà án Pháp đã kết tội ông Mimran vì sai phạm tài chính và tuyên án 8 năm tù, phạt 1 triệu euros tội gian lận.

Ngày 8/7, kênh truyền hình Channel 10 đưa tin, cuộc điều tra mới nhất của cảnh sát tập trung vào nghi án ông Netanyahu rửa tiền với quy mô lớn do những khoản tiền lớn được chuyển cho ông Netanyahu hoặc một người trong gia đình ông này.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo