Quốc tế

Thủ tướng Nga Medvedev lên tiếng việc cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine

(DNVN) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 12/8 cho biết nước này có thể cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine sau những vấn đề an ninh ở bán đảo Crimea.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết ông không muốn mối quan hệ ngoại giao với Ukraine bị cắt đứt, song "nếu không còn cách khác để thay đổi tình hình hiện nay, Tổng thống Vladimir Putin có thể tiến hành biện pháp đó."

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev 

Thủ tướng Medvedev nói rằng cuộc điều tra về nỗ lực tấn công khủng bố ở bán đảo Crimea đang tiếp tục, và bày tỏ rất lấy làm tiếc vì loại hành động này được chính quyền Ukraine phê chuẩn.

"Cuộc điều tra đang diễn ra. Tôi chỉ có thể nói rất lấy làm tiếc vì hành động khủng bố này được chính quyền của nước láng giềng chấp nhận, bất chấp thực tế hiện nay quan hệ giữa Nga và Ukraine hoàn toàn không đơn giản.

Điều này rất đáng buồn cho đất nước của chúng ta, và đặc biệt là cho nhân dân Ukraine, khi bị đánh lạc hướng khỏi các vấn đề nội bộ trong nước bằng những hành động khủng bố phá hoại như vậy", Thủ tướng Medvedev nói với các phóng viên.

Tuyên bố trên của Thủ tướng Medvedev được đưa ra sau khi Ukraine đặt quân đội vào tình trạng báo động ở khu vực dọc biên giới với bán đảo Crimea, trong bối cảnh căng thẳng leo thang sau một loạt tranh cãi giữa nước này và Ukraine về các vấn đề an ninh.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo