Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Lễ hỏa táng Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk

Ngày 4/2, Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đã đến thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia dự Lễ hỏa táng Thái Thượng hoàng Campuchia Norodom Sihanouk.
Tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Ngô Anh Dũng và đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương.
 
Trong cuộc hội kiến Thủ tướng Hoàng gia Campuchia Hun Sen sáng ngày 4/2 tại Cung Hòa Bình, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một lần nữa chuyển lời chia buồn sâu sắc nhất của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tới Hoàng gia, Chính phủ, các nhà lãnh đạo và nhân dân Campuchia về sự qua đời của Thái Thượng hoàng Campuchia Norodom Sihanouk.
 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk, người bạn lớn thân thiết của nhân dân Việt Nam. Đây là tổn thất lớn lao đối với đất nước và nhân dân Campuchia. Việt Nam mất đi một người bạn lớn thân thiết đã từng gắn bó với nhân dân Việt Nam trong những năm tháng khó khăn, gian khổ.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự ủng hộ và những đóng góp vô cùng quý báu của Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước của Việt Nam và sẽ làm hết sức mình cùng với Quốc vương Norodom Sihamoni, các vị lãnh đạo và nhân dân Campuchia tiếp tục tăng cường tình đoàn kết, giữ gìn và phát huy truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa hai nước mà Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk và các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước đã dày công vun đắp.
 
Thủ tướng Campuchia Hun Sen chân thành cảm ơn Việt Nam đã cử Đoàn đại biểu cấp cao sang dự Lễ hỏa táng Thái Thượng hoàng Campuchia Norodom Sihanouk, thể hiện tình cảm gắn bó, thân thiết, mối quan hệ truyền thống đoàn kết hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, hai dân tộc.
 
Hai Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam–Campuchia trong thời gian qua, nhất là hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư mang lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân hai nước; hai bên cũng đã phối hợp tổ chức thành công nhiều hoạt động quan trọng trong “Năm Hữu nghị Việt Nam–Campuchia 2012” và kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống đoàn kết hữu nghị, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.
 
Hai Thủ tướng cũng đã trao đổi một số nội dung hợp tác và các biện pháp nhằm tiếp tục làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Campuchia trong thời gian tới.
 
Tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn cấp cao Việt Nam rời Phnom Penh về nước.
 
 
 
 
Công Duy (Theo VGP News)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo