Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Hạ nghị sỹ Hoa Kỳ

Chiều 19/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Hạ nghị sỹ Eni Faleomavaega, thành viên của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Bày tỏ ngưỡng mộ ý chí, tinh thần của nhân dân Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập, Hạ nghị sỹ Eni Faleomavaega vui mừng được quay trở lại Việt Nam và đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong những năm qua.

Hạ nghị sỹ khẳng định sẽ tiếp tục vận động Quốc hội Hoa Kỳ tăng ngân sách cho việc tẩy độc và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của chất độc da cam/dioxin.

Hạ nghị sỹ bày tỏ lo ngại về những diễn biến gần đây ở Biển Đông và nhấn mạnh ủng hộ việc giải quyết hòa bình các tranh chấp, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Luật biển của Liên hợp quốc 1982. Hạ nghị sỹ ghi nhận những thành tựu Việt Nam đạt được trong việc bảo đảm và phát huy quyền con người, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Hạ nghị sỹ nhất trí rằng cần có cách tiếp cận khách quan trong vấn đề quyền con người, dựa trên các thông tin xác thực, tính tới đặc thù về văn hóa, lịch sử, truyền thống, trình độ phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những đóng góp của Hạ nghị sỹ Eni Faleomavaega đối với quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ trong những năm qua.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị với Hoa Kỳ trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền của nhau, đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định ở khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh việc Hạ nghị sỹ Eni Faleomavaega tổ chức các cuộc điều trần tại Hạ viện Mỹ về tác động của chất độc da cam/dioxin đối với môi trường và con người Việt Nam; đề nghị Chính phủ Mỹ đóng góp tích cực hơn nữa trong việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của chất độc da cam/dioxin.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các nghị sỹ Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy trao đổi giữa hai Quốc hội và giao lưu giữa nhân dân hai nước nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, đóng góp vào sự phát triển của quan hệ song phương, phát huy tiềm năng trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học-công nghệ, đặc biệt hỗ trợ để đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương sớm đạt kết quả./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo TTXVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo