Thị trường

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Tổng thống Mỹ

Lúc 3h20 chiều 31/5 giờ Mỹ, tức 2h20 sáng 1/6 giờ Việt Nam, Tổng thống Donald Trump đã đón tiếp và hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump đón Thủ tướng ở cửa phía Tây Nhà Trắng. Sau khi đoàn xe chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đỗ trước cửa, Tổng thống Donald Trump đã trân trọng tới chào và mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào Nhà Trắng, theo tin tức trên báo Dân việt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Kỳ Donald Trump gặp gỡ báo chí tại Phòng Bầu dục (Oval Room). (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ghi sổ lưu niệm tại phòng Roosevelt trước khi có cuộc gặp riêng 15 phút tại Phòng Bầu dục với Tổng thống Donal Trump. 

Ngay sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donal Trump đã dẫn đầu đại biểu 2 nước hội đàm ở Phòng họp Nội các trong Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump đã hoan nghênh Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam tới thăm chính thức Hoa Kỳ; khẳng định coi trọng quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và vai trò của Việt Nam và vai trò của ASEAN tại khu vực; mong muốn quan hệ hai nước thời gian tới tiếp tục phát triển mạnh mẽ. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Tổng thống Donald Trump và Chính quyền Hoa Kỳ đã đón Đoàn nồng ấm và trọng thị; khẳng định Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ Đối tác Toàn diện với Hoa Kỳ; đánh giá cao các bước triển khai chính sách của Chính quyền Tổng thống Trump đối với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thời gian qua.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã chủ trì tiệc trưa làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, theo báo Vietnamnet.

 

Thủ tướng và Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross cũng đã chứng kiến buổi lễ trao các thỏa thuận hợp tác thương mại - đầu tư trị giá nhiều tỉ USD được doanh nghiệp hai bên ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm Hoa Kỳ.

Thủ tướng đã tiếp lãnh đạo các đoàn kinh tế lớn của Hoa Kỳ, gồm các công ty: ASG, McKinsey, Boeing, General Electrics, Murphy Oil, Hilton
Sáng cùng ngày (giờ Mỹ), Thủ tướng điện đàm với một số nghị sĩ chủ chốt của hai đảng Cộng hoà và Dân chủ.

Nhà Trắng cho biết, tại cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Donald Trump mong muốn thảo luận cùng Thủ tướng về các biện pháp tăng cường quan hệ song phương cũng như thúc đẩy hợp tác khu vực với một trong những đối tác quan trọng của Mỹ tại Đông Nam Á.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo