Thị trường

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Thái Bình phải giàu có, dựa vào nông nghiệp

Sáng 8/4, tại thành phố Thái Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình.

Cùng dự có ông Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; ông Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố, đại diện hơn 200 doanh nhân, doanh nghiệp, trong đó có nhiều tập đoàn lớn. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm tại hội nghị. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).

Là tỉnh có ba mặt giáp sông, một mặt giáp biển, thuộc vùng ảnh hưởng trực tiếp của tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh, Thái Bình có điều kiện tự nhiên, sinh thái thuận lợi cho phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng thâm canh và công nghệ cao, theo tin tức trên báo Vietnamplus. 

Với 105.755ha đất nông nghiệp màu mỡ, hơn 1 triệu lao động cần cù, chịu khó, sáng tạo cùng tiềm năng về du lịch sinh thái, trải nghiệm đồng quê và du lịch văn hóa tâm linh, đặc biệt là các cơ chế, chính sách ưu việt, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, Thái Bình đang trở thành địa chỉ “đỏ” của nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nỗ lực xây dựng nông thôn mới trong những năm qua đã giúp cho hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất của tỉnh được cải thiện rất nhiều, trên 90% diện tích canh tác lúa và rau màu đã chủ động tưới, tiêu.

Thái Bình phấn đấu giai đoạn 2018-2020 sẽ mở rộng các mô hình và các vùng sản xuất hiện có trên tổng diện tích 250ha rau và 500ha lúa thực hiện sản xuất sản phẩm cây trồng an toàn theo chuỗi, xây dựng được thương hiệu sản phẩm lúa gạo. Mục tiêu của tỉnh đến năm 2025 trên địa bàn sẽ có 25% diện tích rau an toàn.

Để phát huy những tiềm năng và lợi thế trong nông nghiệp, Thái Bình đang hoàn thiện các cơ chế, chính sách hướng tới mục tiêu đến năm 2020 đưa Thái Bình lên tốp 15 tỉnh có chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI cao nhất cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh các nhà đầu tư có mặt tại hội nghị. Người đứng đầu Chính phủ cho rằng, một cánh én không làm nên nổi mùa xuân mà cần có nhiều cánh én, cần nhiều con sếu đầu đàn, trong đó có nhiều “con sếu đầu đàn” có mặt tại hội nghị này, báo VOV đưa tin. 

Tại hội nghị này, Thủ tướng cũng gợi ý tầm nhìn phát triển nông nghiệp đối với tỉnh Thái Bình. Theo Thủ tướng, Thái Bình cần phấn đấu trở thành tỉnh tiên phong, khơi nguồn cho những đổi mới trong phát triển. 

Thái Bình phải là tỉnh trù phú, giàu có dựa trên nền tảng nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, nông nghiệp chất lượng cao và công nghiệp, dịch vụ phục vụ nông nghiệp, trên cơ sở phát huy lợi thế tự nhiên sẵn có gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Tỉnh cần tập trung đầu tư theo chuỗi giá trị sản phẩm chế biến, tạo ra những thương phẩm có giá trị gia tăng lớn, có thương hiệu quốc gia, đại diện tiêu biểu cho nông nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế, góp phần hình thành nên một diện mạo mới của nền nông nghiệp Việt Nam và bức tranh nông thôn Việt Nam trong thập niên tới.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Vietnamplus, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo