Quốc tế

Thủ tướng Shinzo Abe cải tổ nhân sự cấp cao trong đảng cầm quyền

(DNVN) - Ngày 3/8, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe kiêm Chủ tịch đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền đã công bố chương trình cải tổ nhân sự cấp cao của đảng.

Theo chương trình cải tổ nhân sự cấp cao của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Chủ tịch Ủy ban Chính sách Tổng hợp của LDP Toshihiro Nikai đảm nhiệm vị trí Tổng thư ký LDP thay thế ông Sadakazu Tanigaki hiện đang bị chấn thương. 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

 Ông Nikai được đánh giá là một chính trị gia kỳ cựu có mối quan hê rộng cả trong và ngoài liên minh cầm quyền, trong đó có mối quan hệ chặt chẽ với đảng Công minh mới (Komeito), đối tác của LDP trong liên minh cầm quyền. 

Quyền Tổng thư ký LDP Hiroyuki Hosoda đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Ủy ban Chính sách Tổng hợp của LDP thay ông Toshihiro Nikai. 

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Chiến lược của LDP Toshimitsu Motegi đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Ủy ban Chính sách của đảng thay bà Tomomi Inada, nhân vật được dự kiến sẽ đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng trong đợt cải tổ Nội các công bố vào chiều cùng ngày. 

Phó Chủ tịch đảng Masahiko Komura tiếp tục giữ nguyên chức vụ. Ngoài ra, một số nghị sĩ cấp cao khác của LDP dự kiến sẽ rời bỏ các chức vụ trong đảng để kiêm nhiệm các vị trí tại Nội các mới 

Trước đó, trong phiên họp không chính thức với các thành viên Nội các ngày 29/7, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thông báo sẽ tiến hành một cuộc cải tổ nội các mới. Kế hoạch cải tổ trên được công bố sau chiến thắng vang dội của liên minh cầm quyền trong cuộc bầu cử Thượng viện hôm 10/7 vừa qua. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo