Quốc tế

Thủ tướng Shinzo Abe: Nhật Bản sẽ vẫn trừng phạt Nga

(DNVN)-Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố, với tư cách là một quốc gia thành viên G7, Nhật Bản sẽ duy trì các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Nga liên quan đến Ukraine và Crimea.

Tại một cuộc tranh luận tại Hạ viện Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, với tư cách là một thành viên của nhóm G7, Tokyo sẽ vẫn duy trì các lệnh trừng phạt Moscow liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine và việc Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga. 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố Tokyo vẫn duiy trì trừng phạt Nga 

"Là một thành viên G7, Nhật Bản sẽ vẫn duy trì các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga liên quan đến tình hình tại Ukraine và bán đảo Crimea", Thủ tướng Abe phát biểu. 

Tuy nhiên, Thủ tướng Nhật Bản cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển các mối quan hệ với Nga, đặc biệt là quan hệ kinh tế. 

"Chúng tôi tin tưởng rằng, phát triển các mối quan hệ kinh tế với Nga không chỉ có lợi cho Nga mà còn có ích đối với Nhật Bản", ông Abe nói. 
Thủ tướng Abe cũng chỉ ra rằng, Nhật Bản và Nga "đã phải đối mặt với một tình huống bất thường trong hơn 70 năm qua và điều này cần phải giải quyết", ám chỉ đến sự vắng bóng một hiệp ước hòa bình cũng như những rắc rối giữa hai nước liên quan đến quần đảo Nam Kuril.

Chính phủ Nhật Bản đã áp đặt các lệnh trừng phạt Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Tháng 3/2014, Tokyo đã ngừng các cuộc tham vấn với Moscow về việc nới lỏng chế độ thị thực và hoãn vô thời hạn các cuộc đàm phán về ký kết 3 hiệp ước liên quan đến hợp tác đầu tư, hợp tác không gian và ngăn chặn các hoạt động quân sự nguy hiểm.

Sau đó Nhật Bản thông báo tạm thời ngừng cấp thị thực cho 23 thành viên thuộc cơ quan nhà nước Nga và các cơ quan khác. Tuy nhiên, danh sách này không được công bố. 

 

Nhật Bản cũng đã tăng cường hoạt động kiểm tra nhằm ngăn chặn công nghệ quân sự và vũ khí xuất khẩu sang Nga.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo