Quốc tế

Thủ tướng Singapore bị choáng khi đang đọc diễn văn Quốc khánh

(DNVN) - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã bất ngờ bị choáng khi đang đọc thông điệp Quốc khánh bằng tiếng Anh được truyền hình trực tiếp tối 21/8.

Tối 21/8, khi đang đọc diễn văn Quốc khánh trên truyền hình quốc gia, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đột ngột gặp vấn đề sức khỏe khiến ông phải tạm ngừng. Buổi truyền hình trực tiếp vì thế cũng bị gián đoạn.

Hình ảnh bị choáng bất ngờ của ông Lý Hiển Long khiến nhiều người lo ngại.

Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, tình trạng sức khỏe của ông Lý Hiển Long không nghiêm trọng. Kênh truyền hình nhà nước Channel News Asia dẫn lời Phó Thủ tướng Singapore cho biết, ông Lý Hiển Long sẽ trở lại hoàn thành bài diễn văn của mình.

Sau một tiếng đồng hồ, ông Lý Hiển Long đã trở lại bục phát biểu. Trên tài khoản Twitter chính thức của mình, Thủ tướng Singapore cho biết, ông đã cảm thấy "không được ổn định" khi phải đứng lâu trong điều kiện nóng bức và mất nước.

Trước đó, chiều cùng ngày, Thủ tướng Lý Hiển Long đã đọc diễn văn Quốc khánh năm 2016 với bài phát biểu bằng tiếng Trung và tiếng Malay.

Hình ảnh bị choáng bất ngờ của ông Lý Hiển Long khiến nhiều người lo ngại, bởi trước đây mấy tháng, Bộ trưởng Tài chính Singapore Heng Swee Keat cũng bất ngờ đột quỵ ngay trong phiên họp Quốc hội.

Bài diễn văn Quốc khánh của Thủ tướng Singapore diễn ra vào ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng và sau ngày Độc lập 9/8. Bài phát biểu này thường đề cập nhiều vấn đề quan trọng của quốc gia và có tầm quan trọng tương đương bài phát biểu Thông điệp Liên bang của Tổng thống Mỹ.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Straits Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo