Quốc tế

Bắt giữ 6 đối tượng âm mưu tấn công Singapore bằng tên lửa

(DNVN) - Chính quyền Indonesia vừa bắt giữ 6 đối tượng với cáo buộc âm mưu tấn công Vịnh Marina của Singapore bằng tên lửa từ đảo Batam.

Reuters ngày 5/8 đưa tin, Chính quyền Indonesia vừa bắt giữ 6 đối tượng với cáo buộc âm mưu tấn công Vịnh Marina của Singapore bằng tên lửa từ đảo Batam.

Các đối tượng tuổi từ 19-46 đã bị đội đặc nhiệm chống khủng bố Indonesia bắt giữ. Nhóm này được cho là có liên hệ với Bahrun Naim, kẻ chủ mưu vụ tấn công vào Jakarta hồi đầu năm 2016.

 

Indonesia vừa bắt giữ 6 đối tượng với cáo buộc âm mưu tấn công Vịnh Marina của Singapore 

Cảnh sát trưởng tỉnh Batam, ông Boy Rafli nói rằng nhà lãnh đạo của nhóm là Gigih Rahmat Dewa, 31 tuổi, và Bahrun Naim, một chiến binh của Indonesia đã từng giam gia cùng với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria.  

Các đối tượng đã thực sự lên kế hoạch cho vụ tấn công  tên lửa từ Batam nhằm vào Marina Bay ở Singapore nhưng kế hoạch đã thất bại. Tuy nhiên, ông Rafli Amar không biết thời điểm các đối tượng sẽ thực hiện vụ tấn công.

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Mỹ Barack Obama sau cuộc hội đàm tại Washington, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết nước này sẽ gửi một đội ngũ y tế tới Iraq, nhằm đóng góp vào nỗ lực chung của toàn cầu trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Hồi tháng 11/2014, cùng với việc tuyên bố hỗ trợ liên quân quốc tế chống lại mối đe dọa từ IS, Singapore đã gửi một đội ngũ gồm nhiều sỹ quan liên lạc, nhân viên tình báo cùng các nhân viên phân tích hình ảnh tới trụ sở cơ quan đặc nhiệm chung chống IS tại Kuwait. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo