Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng thăm chính thức Nga và Belarus

Chuyến thăm nhằm đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

(VOV) Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D. Medvedev và Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Belarus M. Myasnikovich, sáng nay (12/5), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn Đại biểu Việt Nam rời Hà Nội sang thăm chính thức Liên Nga từ hôm nay đến ngày 15/5 và thăm chính thức Cộng hòa Belarus từ ngày 15 - 17/5 tới.

Chuyến thăm nhằm đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga; thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống và thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực giữa Việt Nam và Belarus.

Chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước đang bước vào thời kỳ tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Quan hệ chính trị giữa Việt Nam và Liên bang Nga có độ tin cây cao và không ngừng được củng cố. Hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước cũng đang phát triển năng động. Kim ngạch thương mại song phương 3 tháng đầu năm 2013 đạt 734 triệu USD, trong đó, Việt Nam xuất khẩu trên 400 triệu USD với các sản phẩm chính là điện thoại, may mặc, nông - hải sản các loại.

Nga đứng thứ 18 trong số hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với vốn đăng ký 2,7 tỷ USD. Cùng với mở rộng các hoạt động hợp tác dầu khí, hai nước cũng đang hợp tác hiện đại hóa các công trình năng lượng tại Việt Nam…

Chuyến thăm chính thức Liên bang Nga lần này của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm tiếp tục thắt chặt quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy với các nhà lãnh đạo nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới này. Tin cậy cao trong quan hệ chính trị luôn là nền tảng vững chắc, là động lực để cả hai quốc gia cùng nỗ lực, cụ thể hóa một cách sâu sắc quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo