Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng tới thăm ba siêu dự án lớn của Thủ đô

Sáng 31/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm 3 siêu dự án cầu Nhật Tân, nhà ga T2 Nội Bài và đường nối Nhật Tân với sân bay Nội Bài trước ngày khánh thành.

Ba siêu dự án của Thủ đô Hà Nội

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá, ba siêu dự án sắp được khánh thành vào ngày 4/1 là ba dự án lớn nhất, hiện đại nhất của đất nước với tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đánh giá cao các cơ quan đã nỗ lực, quyết liệt thực hiện dự án, được Hội đồng nghiệm thu nhà nước công nhận đạt chất lượng an toàn kỹ thuật, cho phép đưa vào sử dụng.

 

Đến thăm cầu Nhật Tân, Thủ tướng đã nghe lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải báo cáo về quá trình triển khai xây dựng cầu với những công nghệ tiên tiến, là một trong ba cây cầu có số nhịp dây văng lớn nhất thế giới.

 

Nối tiếp cầu Nhật Tân là tuyến đường cao tốc đô thị đẹp nhất thủ đô Nhật Tân - Nội Bài (đường Võ Nguyên Giáp). Theo Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, với quỹ đất khoảng 8.000 ha hai bên đường Nhật Tân - Nội Bài, đây sẽ là một điểm nhấn trong kiến trúc đô thị của thành phố. Tại đây, thành phố sẽ quy hoạch trung tâm trung chuyển hàng hóa phục vụ thương mại quốc tế trong và ngoài nước; công viên Kim Quy rộng 80 ha, gắn liền với thành Cổ Loa và sự tích thần Kim Quy. Trên tuyến đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài cũng sẽ có công trình với thiết kế biểu tượng búp sen biểu trưng cho bản sắc Việt Nam.

 

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh, khu vực xung quanh tổ hợp các sự án này sẽ quy hoạch một khu đô thị hiện đại với những tòa nhà cao ốc, trung tâm tài chính thương mại tầm cỡ quốc tế theo mô hình Singapore. 

 

Tại nhà ga T2 Nội Bài, Thủ tướng đã thăm toàn bộ dự án và các công trình phụ trợ như sảnh đón tiếp, phòng kiểm tra an ninh, phòng chờ lên tàu bay, khu vực đón tiếp khách quốc tế. Ban quản lý dự án đã giới thiệu với Thủ tướng phòng quốc khách, phòng nguyên thủ dành đón tiếp lãnh đạo các quốc gia được thiết kế hiện đại và trang trọng..

 

Để có thể có thể khai thác tốt các siêu dự án này, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải đẩy mạnh phát triển ngành hàng không để góp phần phát triển kinh tế, du lịch tương xứng với tiềm năng và thúc đẩy kinh tế đất nước; đồng thời yêu cầu UBND TP. Hà Nội mở rộng cơ chế đầu tư đặc thù để thu hút vốn đầu tư, hiện thực hóa các quy hoạch tiến đới một đô thị mới phía Bắc song hồng hiện đại trong 10 năm tới.

 
Thành Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo