Quốc tế

Thủ tướng Ukraine đòi Nga bồi thường tiền tái thiết Donbass

(DNVN) - Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Ukraine, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniuk cho biết Kiev sẽ yêu cầu Nga bồi thường tiền để tái thiết Donbass.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Ukraine 1 + 1, có đoạn trích được đăng tải trên trang web TSN, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniuk nói rằng "Nga phải bồi thường cho sự tái thiết Donetsk và Lugansk."

 Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniuk 

Thủ tướng Yatseniuk cũng cho biết, Nga có trách nhiệm trước việc nền kinh tế Ukraine bị phá hủy và khẳng định rằng Kiev sẽ bằng mọi giá bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. "Họ đã phá hủy nền kinh tế của chúng tôi, họ đã tiến hành can thiệp vào Ukraine bằng quân sự và họ phải chịu trách nhiệm", ông Yatsenyuk nói.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Donetsk Alexander Kofman nói rằng nước này sẽ cố gắng thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện kinh tế trong vài tháng tới.

Theo ông, gần như một nửa ngành công nghiệp và cơ sở hạ tầng của Donetsk và Lugansk bị phá hủy. Theo ông Kofman, để tái thiết Donbass cần hơn 15 tỷ USD. Trước đó, hồi tháng 8/2016, Thủ tướng Yatsenyuk có đưa ra kinh phí tái thiết là 8 tỷ USD, sau đó lại sửa thành 900 triệu USD.

Nên đọc

 

 


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo