Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng yêu cầu xử lý việc hơn 400.000 tài khoản Facebook bị lộ thông tin

Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý việc có hơn 400.000 tài khoản Facebook tại Việt Nam bị lộ thông tin.

Theo công văn số 3598/VPCP-KSTT ngày 19/4, Thủ tướng giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, xử lý sự việc báo chí đăng tải Việt Nam có hơn 400.000 tài khoản Facebook bị lộ thông tin. Cơ quan này sẽ phải báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý vụ việc nói trên trước ngày 28/4/2018.

Việt Nam có tới 427.447 tài khoản Facebook bị Cambridge Analytica khai thác thông tin. Ảnh: Facebook cung cấp

Trước đó, theo thông tin Facebook cung cấp cho báo chí, ở Việt Nam có tổng cộng 427.446 tài khoản nằm trong danh sách hàng chục triệu tài khoản bị Cambridge Analytica khai thác dữ liệu người dùng cho các chiến dịch truyền thông. Việt Nam xếp thứ 9 trong 10 quốc gia (chiếm 0,5%) có số lượng tài khoản bị rò rỉ, chia sẻ dữ liệu trong vụ Cambridge Analytica. Đứng thứ 10 là Úc với số lượng 311.127 tài khoản. Dẫn dầu danh sách các quốc gia có số tài khoản Facebook bị khai thác dữ liệu là Mỹ lên tới con số hơn 70,6 triệu; kế đến là các nước như Philippines, Indonesia, Vương quốc Anh, Mexico, Ấn Độ và Brazil.

Hiện tại, Facebook đang tiếp tục cập nhật về kế hoạch giới hạn truy cập dữ liệu trên Facebook. Theo đó, các ứng dụng của bên thứ ba sẽ không thể sử dụng, khai thác dữ liệu người dùng nếu chưa nhận được sự đồng ý từ chủ tài khoản hoặc Facebook. Ông Mike Schroepfer, Giám đốc Công nghệ của Facebook, cho biết Facebook muốn cập nhật với người dùng về những thay đổi đã thực hiện nhằm giúp bảo vệ thông tin cá nhân của họ tốt hơn.

Facebook đưa ra 9 thay đổi như: Hạn chế quyền truy cập đối với tính năng API nhóm, API sự kiện, API trang (tức fanpage)…; hỗ trợ kết nối API (Application Programming Interface-giao diện giúp kết nối ứng dụng) của nền tảng Instagram (thuộc Facebook) tốt hơn. Kế đến là việc phê duyệt từ Facebook đối với tất cả các ứng dụng mỗi khi yêu cầu quyền truy cập thông tin người dùng như đăng ký, thích, ảnh, bài đăng, video, sự kiện và nhóm.
Nên đọc
Theo Thời báo Kinh tế Sài gòn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo