Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên-Huế khánh thành bệnh viện 500 giường

Ngày 18/5, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức khánh thành Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên Huế. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và cắt băng khánh thành.

Tham dự buổi lễ còn có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Ha Chan Ho và lãnh đạo Ngân hàng Korea Eximbank.

Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên-Huế có tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, quy mô 500 giường, với nhiều trang thiết bị y tế hiện đại.

Bệnh viện do các nhà thầu uy tín quốc tế của Hàn Quốc thiết kế, giám sát quản lý dự án và cung cấp trang thiết bị.

Sau hơn 3 năm thi công, Bệnh viện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 2/1/2013, với công suất 750 lượt khám chữa bệnh/ngày; hệ thống hạ tầng kỹ thuật và trang thiết bị hiện đại, đồng bộ hoàn chỉnh, đạt tiêu chuẩn bệnh viện đa khoa hạng 2. Sau gần 5 tháng hoạt động, tính đến ngày 15/5, Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 10.000 lượt bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên-Huế là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh viện thực hành của Trường Đại học Y Dược Huế; đồng thời là cơ sở thực hành y tế cao nhất của tuyến tỉnh với nhiều khoa lâm sàng và cận lâm sàng, liên kết trong đào tạo và khám chữa bệnh nhằm phục vụ cho công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận.

Công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên-Huế là biểu tượng của sự hợp tác quốc tế có hiệu quả giữa Việt Nam và Hàn Quốc, thắt chặt hơn tình đoàn kết và hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

 

 

Thế Phong (Theo chinhphu.vn)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo