Thị trường

Thúc đẩy hàng nông thủy sản Việt Nam xâm nhập sâu vào thị trường Hàn Quốc

Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng đồng đều cũng như mẫu mã bắt mắt, khác biệt là vấn đề mấu chốt để hàng Việt có thể xâm nhập sâu hơn vào thị trường Hàn Quốc cũng như thế giới.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại quan trọng của Hàn Quốc. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người tiêu dùng Hàn Quốc chưa biết đến các thương hiệu nông sản, thực phẩm của Việt Nam. 

Việc đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm đi đôi với đưa thương hiệu hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam ra thế giới nói chung và Hàn Quốc nói riêng là một trong những nhiệm vụ chính mà Bộ Công Thương đang triển khai nhằm tiếp tục khẳng định vị thế của hàng hóa Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu, tăng giá trị xuất khẩu, báo Chính phủ đưa tin.

Hội thảo "Thúc đẩy xuất khẩu hàng nông thủy sản và thực phẩm chế biến Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc”. Ảnh: Petrotimes

Ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Công Thương nhận định, thời gian qua, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Hàn Quốc tăng trưởng mạnh. Tỷ trọng hàng hóa đi dần về các sản phẩm chế biến và hàm lượng chất xám tăng cao, nâng cao giá trị gia tăng. Trong ngành nông nghiệp, hàng đông lạnh, rau quả chế biến chiếm tương đối khá về cơ cấu hàng hoá Việt Nam xuất sang Hàn Quốc.

Đại diện Bộ Công Thương khẳng định, nông sản, thực phẩm thuộc nhóm mặt hàng sẽ được chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh để chiếm lĩnh và mở rộng thị phần tại Hàn Quốc trong thời gian tới.

Theo tin tức trên tờ Petrotimes, hiện Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam, sau Trung Quốc và Hoa Kỳ. Đồng thời, Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 và thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc đạt 29,1 tỉ USD, tăng 45,5% so với cùng kỳ 2016, trong đó Việt Nam xuất khẩu 6,5 tỉ USD, tăng 28,6%; nhập khẩu 22,5 tỉ USD, tăng 51,3%.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Petrotimes, Chính phủ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo