Tin tức - Sự kiện

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam – Đan Mạch

Chiều 7/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Đan Mạch Pia Olsen Dyhr đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

(chinhphu.vn) Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Bộ trưởng Pia Olsen Dyhr đến thăm Việt Nam và có các cuộc làm việc hữu ích với Bộ Công Thương nhằm đẩy mạnh hợp tác toàn diện giữa hai nước, nhất là trong những lĩnh vực mà Đan Mạch có thế mạnh như công nghệ thực phẩm, dược phẩm, đóng tàu, ứng phó với biến đổi khí hậu…


Phó Thủ tướng cảm ơn Đan Mạch, một trong những nước viện trợ ODA lớn cho Việt Nam và luôn ủng hộ Việt Nam trong quan hệ kinh tế, thương mại với EU, nhất là trong thời gian Đan Mạch làm Chủ tịch luân phiên Liên minh châu Âu (EU).


Đồng thời, Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn coi Đan Mạch là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu về kinh tế, thương mại tại châu Âu và đề nghị Đan Mạch tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU, cũng như việc EU sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam.


Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn, Bộ trưởng Pia Olsen Dyhr khẳng định sẽ làm hết sức mình thúc đẩy quan hệ thương mại hai nước, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước lên tầm cao mới, thiết thực và hiệu quả.


Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Đan Mạch cũng đề nghị Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để các doanh nghiệp và nhà đầu tư Đan Mạnh đầu tư lâu dài và có hiệu quả tại Việt Nam.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo