Tin tức - Sự kiện

Thúc đẩy hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Mông Cổ

Chiều 19/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp Bộ trưởng Bộ Công - Nông nghiệp Mông Cổ Kh. Battugal sang họp Ủy ban Liên Chính phủ thường niên lần thứ 15 giữa hai nước, tại Việt Nam.

(chinhphu.vn) Chào mừng chuyến công tác của Bộ trưởng Kh. Battugal dẫn đầu Đoàn phân ban Mông Cổ sang làm việc tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ truyền thống ngày càng tốt đẹp giữa hai nước, đánh giá cao những kết quả đạt được trong kỳ họp lần thứ 15 Ủy ban liên Chính phủ vừa diễn ra dưới sự chủ trì của hai Đồng Chủ tịch Kh. Battugal và Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát, coi đây là nền tảng quan trọng để thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan, đối tác hai bên trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa giáo dục.


Phó Thủ tướng khẳng định, thời gian qua hợp tác hai nước tiếp tục có những kết quả tích cực, nhưng còn khiêm tốn so với tiềm năng, lợi thế có thể trao đổi cho nhau. Đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp - chăn nuôi, công nghiệp - năng lượng, chế biến… là những lĩnh vực hoàn toàn có thể đẩy mạnh trong thời gian tới. Hai bên cần tăng cường trao đổi các Đoàn cấp cao, ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế và tạo điều kiện để các đối tác hai nước triển khai các thỏa thuận lãnh đạo hai nước đã thống nhất.

Bộ trưởng Kh. Battugal cảm ơn Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã dành thời gian tiếp Đoàn, thông báo một số kết quả tích cực trong cuộc họp Ủy ban Liên Chính phủ với Bộ trưởng Cao Đức Phát, mong muốn Chính phủ hai nước sẽ tạo điều kiện để các thỏa thuận đạt được sớm được hiện thực hóa, thiết thực kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Bộ trưởng Kh. Battugal cho biết, Bộ Công - Nông nghiệp Mông Cổ sẽ tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp Mông Cổ đẩy mạnh giao thương, hợp tác đầu tư với Việt Nam trong các lĩnh vực thương mại, nông hải sản là những mặt hàng thế mạnh của cả hai nước.
 
 
 
Hồng Lĩnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo