Tin tức - Sự kiện

Thúc đẩy hợp tác tài chính Việt Nam - Slovakia

Sáng 11 - 4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung đã tiếp ngài Pavol Pavlis, Thứ trưởng Thường trực Bộ Kinh tế Cộng hòa Slovakia.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trương Chí Trung bày tỏ vui mừng trước chuyến thăm và làm việc của ngài Pavol Pavlis tại Việt Nam.
 
Thứ trưởng chúc mừng những thành tựu ấn tượng trong phát triển kinh tế, xã hội mà Slovakia đã đạt được trong những năm qua. Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới nói chung và châu Âu nói riêng đang phải đổi mặt với tình trạng suy thoái sâu rộng, Slovakia vẫn giữ mức tăng trưởng khá, ổn định so với khu vực (năm 2011 đạt 3,3% và năm 2012 đạt 2,7%).
 
Trong quá khứ, có một bộ phận không nhỏ cán bộ, du học sinh Việt Nam sang Slovakia học tập, nghiên cứu theo chương trình hợp tác giữa hai Chính phủ. Sau khi trở về nước, họ đã có nhiều đóng góp to lớn, thiết thực tham gia vào công cuộc phát triển kinh tế của Việt Nam. Tới đây tại Khóa họp thứ I, Ủy ban liên Chính phủ được tổ chức, hi vọng hai bên sẽ phát huy những kết quả về hợp tác truyền thống, tiếp tục thúc đẩy đầu tư hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính. Đồng thời, cuộc họp lần này sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, đẩy mạnh quá trình đầu tư vào Việt Nam, cũng như Slovakia.
 
Ngài Pavol Pavlis, Thứ trưởng Thường trực Bộ Kinh tế Cộng hòa Slovakia nhấn mạnh, Việt Nam có nguồn lao động chất lượng, tiềm năng này sẽ thúc đẩy quá trình đầu tư kinh tế, tài chính giữa hai nước. Hiện nay Slovakia đang phát triển mạnh mẽ thị trường ô tô khi mỗi năm xuất khẩu trên 1 triệu xe. Bên cạnh đó, ngành công nghiệp ô tô cũng đang sở hữu trên 70.000 lao động.
 
Để  phát triển những thế mạnh này, Slovakia mong muốn sẽ mở rộng đầu tư ra nước ngoài, đặc biệt là Việt Nam. Từ khi Slovakia chính thức gia nhập EU, Slovakia luôn coi Việt Nam là cửa ngõ để phát triển đầu tư sang các khu vực xung quanh. Để thực hiện được điều này, Ngân hàng Nhà nước hai nước cần ký hiệp định, tạo cơ sở vững chắc về tài chính, tạo ra dòng chảy về tài chính được thông suốt. Slovakia đang dần loại bỏ những trở ngại về mặt hành chính để tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường và phát triển đầu tư. Trong thời gian tới, hi vọng doanh nghiệp Việt Nam-Slovakia khai thác triệt để những tiềm năng sẵn có, phát triển đầu tư từ hai phía.
 
Nhất trí với ý kiến của ngài Pavol Pavlis, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm những chương trình hợp tác về tài chính mới, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam-Slovakia trong tương lai.
 
 
 
 
Quyết Thắng
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo