Tin tức - Sự kiện

Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga

Hai Thủ tướng đã trao đổi sâu rộng và thống nhất nhiều biện pháp nhằm tăng cường mạnh mẽ hợp tác trong các lĩnh vực trụ cột.

(VOV) Tiếp tục chương trình chuyến thăm chính thức LB Nga, chiều tối 14/5, theo giờ Việt Nam, tại Nhà khách Chính phủ ở Thủ đô Moscow, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Hai Thủ tướng đã trao đổi sâu rộng và thống nhất nhiều biện pháp nhằm tăng cường mạnh mẽ hợp tác trong các lĩnh vực trụ cột của quan hệ song phương, nhất là kinh tế - thương mại, đầu tư, dầu khí, điện hạt nhân, kỹ thuật quân sự.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đánh giá cao chuyến thăm chính thức LB Nga của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ góp phần thiết thực thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng những thành tựu mà LB Nga đạt được trong công cuộc hiện đại hóa toàn diện đất nước, cũng như trong việc củng cố, nâng cao vai trò và sự đóng góp quan trọng vào việc bảo đảm an ninh, hợp tác và thịnh vượng trên thế giới.

Trong không khí cởi mở, hết sức tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, hai Thủ tướng đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước, trao đổi về các phương hướng và biện pháp thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại-đầu tư, quốc phòng-an ninh, khoa học-công nghệ, giáo dục-đào tạo…

Hai Thủ tướng nhất trí tiếp tục tăng cường quan hệ chính trị có độ tin cậy cao thông qua cơ chế trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt cấp cao nhất, thúc đẩy hợp tác theo đường Đảng lãnh đạo và Quốc hội, các Bộ, ngành, địa phương hai nước ngày càng thực chất, cụ thể và hiệu quả, tập trung vào các lĩnh vực là thế mạnh của nhau, nhất là kinh tế.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo