Tin tức - Sự kiện

Thực hư việc "cấm" các cửa hàng photocopy trong 3 ngày thi THPT

Dư luận đang xôn xao trước việc các cửa hàng photocopy nằm cạnh địa điểm thi THPT Quốc gia trên địa bàn Hà Nội phải đóng cửa trong 3 ngày thi.

Sáng 24/5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia TP.Hà Nội năm 2018, trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó trưởng phòng PA83, Công an TP.Hà Nội cho biết, công an thành phố sẽ phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng bán các thiết bị điện tử, photocopy... nhằm chống gian lận trong thi cử.

“Chúng tôi sẽ cho rà soát tất cả các điểm photocopy ở nơi diễn ra các điểm thi và yêu cầu các cửa hàng này phải đóng cửa trong suốt quá trình thi. PA83 cùng với phòng công nghệ cao sẽ phát hiện những đối tượng dùng công nghệ cao để gian lận thi cử. Cách đây khoảng một tuần, trong kỳ thi đánh giá năng lực, chúng tôi phát hiện một đối tượng mua bán khoảng 38 thiết bị tai nghe siêu nhỏ như năm ngoái. Trong một vài ngày tới, chúng tôi sẽ tuyên truyền cái này để chống gian lận trong thi cử”, trung tá Nguyễn Quốc Hùng nói.

Thông tin các cửa hàng photocopy cạnh địa điểm thi THPT Quốc gia bị đóng cửa trong 3 ngày thi gây hoang mang dư luận. Ảnh minh họa.

Thông tin này nhanh chóng gây sự chú ý của dư luận, hàng loạt ý kiến được đưa ra về việc liệu có hay không việc "cấm" các cửa hàng photocopy gần địa điểm thi TPHT. Đối tượng tới in ấn, photocopy rất đa dạng, không thể chỉ vì việc in "phao" cho các sĩ tử mà đóng cửa liền 3 ngày là quan điểm của các chủ cửa hàng photocopy. Ngoài ra họ cho biết, lợi nhuận từ việc in "phao" là rất nhỏ so với các nguồn thu khác.

Bản thân các thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi cũng cho rằng, việc "cấm" này là thừa bởi không ai tới ngày thi mới chuẩn bị "phao" và việc chuẩn bị hoàn toàn có thể diễn ra tại nhiều cửa hàng photocopy khác cách xa điểm thi.

Về thông tin này, ngay sau đó, ông Nguyễn Quốc Hùng đã có phát biểu làm rõ thông tin "cấm" các cửa hàng photocopy cạnh địa điểm thi THPT Quốc gia mở cửa trong 3 ngày thi. “Tôi có đề xuất đoàn liên ngành, trong đó có lực lượng công an, vào thời điểm trước kỳ thi THPT quốc gia, sẽ đi kiểm tra, tuyên truyền và vận động chủ các cửa hàng photocopy gần các địa điểm thi không photo tài liệu cho thí sinh. Có thể do tôi nói quá nhanh khiến một số phóng viên, báo đài tham dự cuộc họp hiểu nhầm từ “tuyên truyền, vận động” thành “cấm” dẫn đến việc đưa tin không chuẩn xác", trung tá Hùng nói rõ.

Như vậy, thông tin "cấm" các cửa hàng photocopy cạnh địa điểm thi mở cửa trong 3 ngày thi THPT Quốc gia là không chính xác.

Liên quan đến kỳ thi sắp tới, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn thành phố có trên 79.600 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí ở 123 điểm thi.

 

Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với 10 trường đại học trên địa bàn thành phố huy động trên 9.000 người tham gia coi thi, trong đó có 3.900 cán bộ, giảng viên các trường đại học.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo