Tin tức - Sự kiện

Thương bé có nguy cơ mù nốt con mắt còn lại

Nếu như không có tiền tiếp tục điều trị thì không những bé sẽ bị mù vĩnh viễn mà thậm chí cả tính mạng cũng nguy kịch. Vậy mà giờ đây cha bé đã mất cả công việc, thu nhập rất ít cơ hội chữa bệnh của bé dần khép lại.

Đó là bé Nguyễn Thị Ngọc Linh (sinh năm 2014 tại 171/29 tổ 82, khu phố 6, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu 1, tỉnh Bình Dương) bị bệnh bướu ác của mắt và phần phụ. Ngay từ khi 4 tháng tuổi gia đình đã phát hiện mắt bé có dấu hiệu khác thường. Ban đầu thì thấy mắt hơi vàng và có một điểm trong mắt. Ngoài dấu hiệu này ra, gia đình cũng không thấy mắt đổ ghèn hay đỏ.

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Lúc đó bé vẫn ăn chơi bình thường không có biểu hiện gì của bệnh. Vì anh của Linh cũng bị cận nên gia đình nghĩ có thể bé cũng có một tật gì đó về mắt. Tuy nhiên, gia đình đưa bé tới bệnh viện để khám thì bác sĩ lại phát hiện một căn bệnh quái ác. Chỉ sau 1 tuần bé đã được phẫu thuật bỏ một con mắt để tránh ảnh hưởng tới mắt còn lại.

Suốt thời gian này bé liên tục phải điều trị ở 2 nơi là Viện Mắt và Ung Bướu. Dù bé có bảo hiểm y tế nhưng vì phải đi lại nhiều lần tốn kém nên gia đình anh gặp khó khăn. Thêm nữa vì phải chăm sóc con thường xuyên, vì lý do nghỉ nhiều chị Nguyễn Ngọc Mỹ mẹ của bé đã buộc phải nghỉ việc để chăm sóc con.

Anh Nguyễn Văn Long cũng làm công nhân, do nghỉ việc thường xuyên để chăm con nên thu nhập cũng chẳng còn được bao nhiêu.
Nguồn thu nhập của hai vợ chồng làm công nhân bị cắt giảm khiến gia đình thêm khó khăn. Họ bắt đầu phải vay mượn tiền để lo cho con. Công việc không còn, con bệnh việc vay mượn của anh chị cũng gặp khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi anh Nguyễn Văn Long nói: “Hy vọng là có thể cứu được con mắt còn lại cho cháu. Mà bây giờ vợ chồng tôi bi đát quá, làm không ra tiền con cứ bệnh miết. Cháu mất một con mắt là đã mất một nửa rồi, nếu như không có tiền chữa cho cháu nữa thì không biết sẽ ra sao. Cuộc đời nó sẽ sống trong bóng tối mà không chỉ con mắt đâu mà còn nguy hiểm tới cả tính mạng nữa.

Kể cả lúc bình thường đi vay mượn cũng có giới hạn, nói chi tới bây giờ con bệnh, công việc không ra sao ai tin tưởng mà cho mượn nữa. Nhiều lúc muốn mua cho cháu mắt giả để mọi người nhìn thấy đỡ ái ngại, nhưng 2 triệu tôi cũng không có, nên cứ phải để miếng mủ vậy thôi”.

 

Nên đọc
Theo báo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo