Tin tức - Sự kiện

Thương cụ bà 92 tuổi đơn độc không có Tết

Theo lời giới thiệu của người quen chúng tôi tìm đến nhà cụ Mạ, người mà chúng tôi được giới thiệu là không còn gì khổ hơn nữa. Gọi là nhà nhưng rất đơn xơ được dựng lên từ những mảnh tôn cũ, cây do người dân trong vùng gom góp lại. 92 tuổi đầu cụ sống cô đơn trong căn nhà lạnh. Cụ không có người thân thích bà con, hằng ngày sống nhờ sự chăm sóc của người hàng xóm tốt bụng và bà con lối xóm.

Đó là cụ Nguyễn Thị Mạ (92 tuổi ở ấp Long Giêng, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc để cụ sống nốt quãng đời còn lại. Có lẽ cụ Mạ cũng chẳng còn khái niệm về cái Tết đang đến gần, bởi giờ đây cụ chỉ mong sao ngày có bữa cơm chín thôi.

Cụ Mạ 92 tuổi không người thân, sống nhờ sự cưu mang của mọi người.
Cụ Mạ 92 tuổi không người thân, sống nhờ sự cưu mang của mọi người.

Căn nhà của cụ được dựng nhờ trên đất của ông Trần Ngọc Bé vì thấy cụ Mạ không nơi nương tựa không người thân con cái ông đã cho mượn tạm miếng đất. Mượn được đất nhưng cũng không có nhà, ông lại kêu gọi con cái bà con chòm xóm cùng chung tay giúp cụ.
Tuổi cao sức yếu, mắt mũi kèm nhèm, trí nhớ cũng không còn được minh mẫn mọi sinh hoạt của cụ chỉ quẩn quanh trong ngôi nhà. Bữa cơm, ly nước, thậm chí là những viên thuốc để làm giảm những cơn đau nhức hằng ngày cũng nhờ sự chăm sóc của gia đình ông Bé.

Căn nhà nhỏ được bà con dựng cho bà Mạ.
Căn nhà nhỏ được bà con dựng cho bà Mạ.

Người dân địa phương cũng chỉ biết bà là người vùng Vĩnh Long về Cần Giuộc trú ngụ, cũng chẳng ai biết người thân cụ ở đâu. Chỉ biết lúc này cụ khó khăn thì mỗi người một tay giúp cụ.
Chia sẻ với chúng tôi ông Trần Ngọc Bé người hằng ngày trực tiếp bưng cơm rót nước cho cụ chia sẻ: “Tôi chỉ là người dưng nước lã với cụ thôi chẳng họ hàng, bà con thân thích gì cả. Vài năm nay, cụ yếu quá nhà cửa chẳng có người thân thì không. Tôi cho mượn tạm miếng đất rồi mọi người dựng cho căn nhà nhỏ để cụ sống quãng đời còn lại.

Đấy anh nhìn cụ chân chậm, mắt mờ làm gì nên ăn. Giờ thì ai cho gì ăn nấy, còn ra là tôi nấu cơm hằng ngày cho ăn. Cụ bị chứng đau cột sống nhưng cũng chẳng có tiền mua thuốc, thi thoảng có ai cho thuốc thì uống cầm chừng vậy. Mong sao cụ có được sự chia sẻ, giúp đỡ nhiều hơn nữa để cụ sống nốt quãng đời còn lại”.“Trẻ thì bát canh, già manh áo mới, các cụ từ xưa đã nói thế rồi. Với bà Mạ lúc này chỉ cần miếng ăn chín hằng ngày thôi chứ cũng chẳng cần đến Tết nhất hay thứ gì khác đâu anh ạ”, anh Nam hàng xóm với cụ Mạ nói. Đúng như lời anh Nam nói, điều cụ Mạ cần lúc này là hằng ngày được uống thuốc đế giảm bớt những cơn đau và những bát cơm nóng nghĩa tình mà thôi. Hy vọng sẽ có nhiều mạnh thường quân chung tay giúp cụ ấm lòng ở quãng đời còn lại.

Nên đọc
Theo báo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo