Tin tức - Sự kiện

Thụy Sĩ tăng mạnh ngân sách hỗ trợ cho Việt Nam

Giai đoạn 2013-2016, Thụy Sỹ sẽ tăng mạnh ngân sách hỗ trợ lên 123 triệu Frăng Thụy Sỹ (tương đương gần 130 triệu USD) và chuyển trọng tâm sang hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam.

Đó là một phần nội dung được thông báo tại Lễ công bố Chương trình hợp tác Việt Nam – Thụy Sỹ giai đoạn 2013-2016. Sự kiện được Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Đại sứ quán Thụy Sỹ tổ chức chiều ngày 18/9, tại Hà Nội.

Chương trình hợp tác phát triển giữa Thụy Sỹ với Việt Nam giai đoạn 2013-2016 phù hợp với mục tiêu của Việt Nam đến năm 2020 trở thành nước công nghiệp hóa và là quốc gia có thu nhập trung bình, Thụy Sỹ sẽ thay đổi trọng tâm chương trình hợp tác và có kế hoạch mở rộng mạnh mẽ chương trình hợp tác phát triển kinh tế, giảm dần sự hỗ trợ trong việc xóa đói, giảm nghèo truyền thống.

Theo đó, Chương trình Hợp tác giai đoạn này sẽ hỗ trợ vào năm lĩnh vực chính gồm: Xây dựng khung chính sách chất lượng phục vụ tăng trưởng toàn diện và bền vững; nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ; xây dựng các chính sách thân thiện với môi trường; quản trị địa phương và sự tham gia của người dân; nông nghiệp và an ninh lương thực.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho Việt Nam trong giai đoạn 2013-2016 dự kiến tăng 50% so với giai đoạn cùng kỳ bốn năm trước, lên 123 triệu CHF.

Tính đến năm 2012, Thụy Sỹ đã cung cấp hơn 360 triệu USD cho chương trình phát triển và cải cách kinh tế - xã hội của Việt Nam. Đặc biệt hợp tác kinh tế giữa hai nước không ngừng phát triển. Đầu tư của các doanh nghiệp Thụy Sỹ tại Việt Nam vượt quá con số 2 tỷ USD trong năm 2012. Thụy Sỹ thuộc nhóm các nước châu Âu hàng đầu đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương nhấn mạnh: “Việt Nam cam kết sử dụng có hiệu quả nguồn ODA của Thụy Sỹ, chúng tôi mong muốn và hy vọng trong thời gian tới, các cơ quan hợp tác phát triển của Thụy Sỹ ở Việt Nam tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Kế hoạch đầu tư và các cơ quan hữu quan ở Trung ương, địa phương ở Việt Nam và các nhà tài trợ khác triển khai thành công Chiến lược hợp tác phát triển của Thụy Sỹ với Việt Nam trong giai đoạn 2013-2016”.

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo