Tỉ lệ mua hàng Việt của doanh nghiệp Nhật Bản tăng lên
Ngày 17-3, trao đổi với pv bên lề buổi Kết nối doanh nghiệp VN - Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, ông Yasuzumi Hirotaka - giám đốc điều hành Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản tại TP.HCM (Jetro) - cho biết tỉ lệ mua hàng của doanh nghiệp Nhật Bản từ doanh nghiệp VN ngày càng tăng lên.
Kết quả điều tra của Jetro cho thấy trong năm 2013 tỉ lệ này chỉ đạt khoảng 12% thì sang năm 2014 đã tăng lên 14,4%.
Tuy con số này còn khá thấp so với các nước trong khu vực như Thái Lan là 21% nhưng cũng cho thấy tình hình tham gia chuỗi cung ứng sản xuất của doanh nghiệp VN đang cải thiện dần.
Tham gia buổi kết nối có hơn 50 doanh nghiệp VN đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gia công cơ khí, đúc ép, khuôn mẫu, dập... và hơn 30 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động ở VN.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Tập trung phát triển cơ sở dữ liệu làm nền tảng thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số quốc gia
Kinh tế tầm thấp Việt Nam: Kỳ vọng tỷ đô và cơ hội cất cánh bằng công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ công bố các quyết định về công tác nhân sự
Miền Tây Nghệ An hướng tới chuỗi giá trị nông sản đặc thù gắn với du lịch bền vững







