Tin tức - Sự kiện

Tịch thu điện thoại của con gái... cha phải hầu tòa

(DNVN)-Một người đàn ông ở bang Texas, Mỹ đã phải hầu tòa và đứng trước nguy cơ ngồi tù chỉ vì... tịch thu chiếc điện thoại iPhone4 của cô con gái 12 tuổi.

Vụ việc dở khóc dở cười này diễn ra bắt đầu vào hồi 11/2013 khi anh Ronald Jackson, 36 tuổi cưỡng chế tịch thu chiếc điện thoại iPhone4 của cô con gái. Nguyên nhân khiến anh Ronald làm việc này là do anh đọc được một đoạn tin nhắn của cô nhóc 12 tuổi nhà mình đã cư xử không đúng mực với một người phụ nữ khác trên điện thoại. 

Sự việc bắt đầu nghiêm trọng khi Michelle Steppe (mẹ của cô bé) và là vợ cũ của Ronald đã không đồng tình với hành động tịch thu điện thoại của anh và yêu cầu anh trả lại điện thoại cho cô bé. Tuy nhiên, Ronald lại cho rằng anh biết việc gì đúng việc gì sai và với tư cách là một người cha, anh sẽ dạy cho cô bé một bài học.

Ronald Jackson đã phải hầu tòa và đứng trước nguy cơ phải ngồi tù khi tịch thu chiếc điện thoại iPhone4 của đứa con gái 12 tuổi.
Ronald Jackson đã phải hầu tòa và đứng trước nguy cơ phải ngồi tù khi tịch thu chiếc điện thoại iPhone4 của đứa con gái 12 tuổi.

Ngay sau đó, Steppe đã gọi cho cảnh sát địa phương và yêu cầu họ can thiệp để Ronald phải trả lại chiếc điện thoại iPhone4 cho cô nhóc 12 tuổi của nhà này, tuy nhiên, Ronald lại từ chối và làm ngược lại với yêu cầu của những viên cảnh sát. Steppe là người mua cho cô bé chiếc iPhone4 và cô cho rằng không ai được phép tịch thu chiếc điện thoại dù đó là cha mẹ hay bất cứ ai, trừ phi cô bé phạm pháp với chiếc điện thoại di động này.

“Vào thời điểm đó, tôi quyết định rằng cảnh sát không có quyền can thiệp vào chức năng làm cha đối với con gái của tôi”, Ronald Jackson cho biết thêm. Với hành động cương quyết của Ronald Jackson, Steppe đã quyết định khởi kiện người chồng cũ với tội danh tước đoạt tài sản.

Sau khi cả 2 đưa nhau ra hầu tòa về vụ việc bi hài này Ronald Jackson đã đồng ý trả lại chiếc điện thoại cho cô bé nhưng văn phòng luật sư Dallas đã đề nghị với tòa án nâng mức phạt nên tới 2.000 USD và phải ngồi tù nửa năm- ứng với bộ luật của bang Texas. Vào tháng 4/2015, Jackson bị bắt tại nhà vào lúc 2 giờ sáng, ông phải ở trong tù 1 đêm. Tuy nhiên, cũng chỉ sau hai ngày, các luật sư của Ronald Jackson đã kháng án thành công cho thân chủ của mình và cho rằng anh này không có tội vì thiếu chứng cứ. Tuy vậy, họ cũng nói rằng vụ án vẫn còn kéo dài. 

Nên đọc
Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo