Quốc tế

Tiêm kích F-18 của Mỹ phát nổ trên không, 1 phi công tử nạn

(DNVN) - Một phi công của quân đội Hoa Kỳ đã tử vong ngay sau khi chiếc máy bay tiêm kích F-18 phát nổ sau vụ tai nạn tại một căn cứ không quân ở vùng Soffolk thuộc Anh.

Tờ Telegraph của Anh đưa tin vụ việc xảy ra vào lúc 10h30' sáng ngày 21/10 (theo giờ địa phương), cảnh sát hạt Cambridgeshire, Anh đã phát hiện một chiếc máy bay rơi xuống cánh đồng trên khu vực giữa Suffolk và Cambridgeshire.

Chiếc máy bay xấu số mang số hiệu FA-18 Hornet đã rơi xuống một khu trang trại ở Redmere, nằm ở phía tây bắc căn cứ Lakenheath của Không quân Hoàng gia Anh.

 Một người thiệt mạng sau khi chiến đấu cơ F-18 của Mỹ gặp sự cố và rơi xuống cánh đồng, cách căn cứ không quân Hoàng gia Anh RAF Lakenheath khoảng năm dặm về phía Tây Bắc.
Một chiến đấu cơ F-18 của Mỹ đã gặp sự cố và rơi xuống cánh đồng, cách căn cứ không quân Hoàng gia Anh RAF Lakenheath khoảng năm dặm về phía Tây Bắc.

Nguồn tin từ Sở cảnh sát nói cho biết: “Sau khi nhận được tin báo có một vụ nổ lớn, cảnh sát, xe cứu hỏa và xe cứu thương đã lập tức tới hiện trường. Chúng tôi nhận định đây là một vụ tai nạn của máy bay chiến đấu. Có thể nó đã cất cánh từ căn cứ không quân Hoàng gia Anh RAF Lakenheath ở Suffolk”

Bên cạnh đó, viên cảnh sát trưởng cho biết thêm: “Một phi công có mặt trên máy bay được xác định đã thiệt mạng. Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiếp tục tiến hành”.

Trong khi đó, phát ngôn viên của đại sứ quán Mỹ tại London xác nhận, viên phi công đã thiệt mạng ngay tại hiện trường rơi của máy bay.

Vấn đề về bình chứa nhiên liệu bị hở được các nhà điều tra nhận định ban đầu có thể là nguyên nhân dẫn đễn vụ tai nạn. Bởi theo thông tin từ tời Telegrap, Trước đó, việc tiếp nhiên liệu cho tiêm kích F-18 trước khi tai nạn đã thất bại.

Đây là một trong 6 chiến đấu cơ trở về Mỹ sau khi chiến đấu ở Trung Đông. Chiến đấu cơ F-18 thường làm nhiệm vụ trên tàu sân bay. Đây là máy bay chiến thuật đầu tiên được thiết kế để thực hiện cả hai nhiệm vụ không đối không và không đối đất.

 

Vào tháng 1/2014, một chiếc trực thăng quân sự của Mỹ, thường trực tại căn cứ không quân RAF Lakenheath, đã bị rơi ở phía bắc bờ biển Norfolk làm bốn thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Đào Anh (Theo The Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo