Quốc tế

Tiêm kích Nga thiêu rụi đoàn xe viện trợ, IS khốn đốn ở Raqqa

(DNVN) - Hàng chục tên khủng bố đã bị giết hoặc bị thương sau khi một đoàn xe quân sự của IS bị tấn công bởi Không lực Nga trên đường từ Tây Deir Ezzur đến phía Đông Nam tỉnh Raqqa.

Nguồn tin quân sự cho hay, các máy bay chiến đấu được cho là của Không quân Nga đã dội bom tấn công đoàn xe quân sự của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tiêm kích Nga thiêu rụi đoàn xe viện trợ, IS khốn đốn ở Raqqa.

 

Đoàn xe bị không kích khi đang trên đường rời phía Tây Deir Ezzur đến thị trấn Ma'adan và bờ phía Nam sông Euphrates ở tỉnh Raqqa, căn cứ cuối cùng của IS ở Đông Nam Raqqa.

Tiêm kích đã dội hỏa lực vào đoàn xe quân sự của IS khiến hàng chục tên khủng bố chết hoặc bị thương và một số xe quân sự bị phá hủy.

Các nguồn tin cho biết thêm rằng đoàn xe trên chở theo viện binh hàng cứu trợ cho IS đang trong cuộc chiến khó khăn với các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria ở Ma'adan.

Các đơn vị quân đội Syria đã vây hãm IS ở Ma'adan theo hướng Tây và Nam.

 

Trước đó, lực lượng quân đội Syria đã tiến sâu thêm 25km trong vùng và giành lại quyền kiểm soát các ngọn đồi và ngôi làng Tal al-Asfar, Zohour al-Mamlehah, Rasm al-Amali, Rajam al-Sheih, Souh al- Dij, Qarbah và Wadi al-Owj.

Nguồn tin quân sự cho hay, trong các cuộc tấn công, quân đội Syria đã giết hàng chục quân phiến loạn, phá hủy nhiều phương tiện, vũ khí quân sự và loại bỏ 2 chiếc xe tải bom.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo