Quốc tế

Tiêm kích Nga yểm trợ, quân đội Syria đánh sập pháo đài IS ở Palmyra

(DNVN) - Quân đội Syria đã tiến hành các cuộc tấn công các vị trí cuối cùng của IS gần mỏ khí đốt Al-Hayl ở phía Đông thành phố cổ Palmyra ở Homs.

Được hỗ trợ bởi máy bay trực thăng chiến đấu của Nga, Quân đoàn 5 của Quân đội Syria cùng với các chiến binh phòng trào Hezbollah đã tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần mỏ khí đốt Al-Hayl, gây thiệt hại nặng nề cho các tay súng khủng bố.

Tiêm kích Nga yểm trợ, quân đội Syria đánh sập pháo đài IS ở Palmyra.

Theo một nguồn tin quân sự, quân đội Syria đã thành công trong việc bảo vệ an ninh tại khu vực mỏ khí Al-Hayl, giết chết ít nhất 15 tên khủng bố IS trong vụ đụng độ.

Cuối tuần trước, quân đội Syria đã tấn công pháo đài của phiến quân IS ở Đông Homs và kiểm soát nhiều vùng đất dọc theo con đường nối thành phố Homs với thành phố cổ Palmyra. Lính quân đội đã phát động chiến dịch từ vị trí của họ ở Tafheh và Manoukh trên đồi Bắc của Nhà máy điện 4 và kiểm soát được một số cao nguyên nhìn ra phía Bắc đường Homs-Palmyra.

Trong khi đó, Không quân Syria bắt đầu tấn công vị trí của IS ở Humeimeh và phía Đông của thị trấn Arak, giết chết một số chiến binh và phá hủy vũ khí quân sự của chúng.

Hiện, binh lính Syria đã đánh đuổi IS ra khỏi khu vực al-Zali'eiyat gần Humeimeh ở ranh giới giữa tỉnh Homs và Deir Ezzur để tiến quân kiểm soát nhiều vị trí cách Al-Zali 4km về phía đông và hơn 70 km so với hướng Đông của nhà máy điện thứ 3.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo