Tin tức - Sự kiện

Tiêm kích Rafale của Pháp lọt “tầm ngắm” Không quân Indonesia?

Hai chiến đấu cơ Rafale của Pháp sẽ trình diễn các đặc tính kỹ thuật bay cho các đại diện của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh các lực lượng vũ trang và lực lượng không quân Indonesia vào ngày 26/3.

Tiêm kích Rafale-niềm tự hào của Pháp

 

Theo trung tâm phân tích thương mại vũ khí toàn cầu (TSAMTO), 2 chiến đấu cơ Rafale của Công ty Dassault Aviation (Pháp) sẽ trình diễn các đặc tính kỹ thuật bay cho các đại diện của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh các lực lượng vũ trang và lực lượng không quân Indonesia vào ngày 26/3.

 
Lãnh đạo Vụ thông tin-báo chí Không quân Indonesia, ông Hadi Tjahjanto cho biết 2 chiếc chiến đấu cơ Rafale (một chiếc một chỗ ngồi và một chiếc 2 chỗ ngồi) tham gia vào triển lãm Hàng hải và hàng không quốc tế LIMA-2015 (diễn ra từ 17-21/3 tại Malaysia) đã bay đến căn cứ không quân Halim Perdanakusuma ở Jakarta (Indonesia) hôm 24/3.
 
Theo kế hoạch, các chiến đấu cơ Rafale này sẽ thực hiện các chuyến bay trình diễn trong ngày 26/3. Đại diện của công ty Dassault Aviation (Pháp) cũng sẽ chứng minh khả năng kỹ thuật của các máy bay chiến đấu này cho các quan chức của Bộ Quốc phòng Indonesia.
 
Ngoài việc trình diễn các kỹ năng bay, phía Pháp dự định sẽ đề nghị cung cấp máy bay chiến đấu Rafale cho lãnh đạo Bộ Quốc phòng Indonesia.
 
Công ty Dassault Aviation cũng sẽ tiến cử máy bay chiến đấu Rafale trong khuôn khổ của dự án thay thế các chiến đấu cơ F-5 Tiger-2 đã lỗi thời của Lực lượng vũ trang  Indonesia.
 
Không quân Indonesia hiện được trang bị 16 chiến đấu cơ F-5E/F Tiger-2, trong đó có 12 chiếc đơn và 4 chiếc đôi. Những chiếc chiến đấu cơ này đã phục vụ trong Lực lượng không quân Indonesia từ những năm 1980 và đã được hiện đại hóa vài lần.
 
Năm 2014, Bộ Quốc phòng Indonesia đã công bố yêu cầu thông tin về việc cung cấp các loại máy bay mới. Có lẽ, ở giai đoạn đầu, Không quân Indonesia sẽ mua 16 máy bay mới. Trong tương lai, họ sẽ tăng số lượng.
 
Indonesia đưa ra các yêu cầu quan trọng cho các nhà cung cấp là chuyển giao công nghệ cho ngành công nghiệp quốc phòng Indonesia và phối hợp tham gia sản xuất với các công ty địa phương của nước này.
 
Trước đó, Không quân Indonesia đã xem xét khả năng mua các chiến đấu cơ Su-35 của Nga, F-16 Block.60 của Mỹ, JAS-39 Gripen của Thụy điển và Typhoon của Tập đoàn Eurofighter. Tại thời điểm đó, Rafale của Pháp không nằm trong danh sách các “ứng cử viên” này.
 
Cần nhấn mạnh rằng, Pháp đã thành công trong việc phát triển hợp tác kỹ thuật-quân sự với Indonesia. Bằng chứng là trong những năm gần đây, các lực lượng vũ trang của Indonesia đã mua máy bay trực thăng tìm kiếm-cứu hộ EC-725; Pháo tự hành 155mm CAESAR; tên lửa diệt hạm MM40 Exocet và tên lửa MICA của công ty MBDA trang bị cho hải phòng hạm (tàu hộ tống) lớp Tomo Bang; các trạm radar Ocean Master của công ty Thales.
 
Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo