Quốc tế

Tiêm kích Syria lần đầu hộ tống SU-25 Nga ném bom IS

(DNVN) - Các máy bay chiến đấu của Nga và Syria lần đầu tiên kết hợp thực hiện nhiệm vụ không kích tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS).

Theo tin tức từ báo Người Đưa Tin, Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố tiêm kích phản lực MIG-29 của Không quân Syria đã hộ tống máy bay cường kích SU-25 của Nga thực hiện một chiến dịch ném bom chống khủng bố IS tại Syria.

MIG-29 Syria hộ tống SU-25 Nga tiến hành không kích khủng bố.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “SU-25 của Nga và MIG-29 của Không quân Syria đã thực hiện một sứ mệnh chung trên không phận Syria.Hai chiếc tiêm kích phản lực MIG-29 đã hộ tống máy bay ném bom tấn công của Nga thực hiện các cuộc không kích vào các cơ sở hạ tầng của khủng bố”.

Theo tin tức từ báo VnExpress, các phi công Syria trước đó đến thăm căn cứ của Nga để thảo luận chi tiết về nhiệm vụ. Nga công bố một đoạn video cho thấy máy bay Nga cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim, sau đó gặp tiêm kích Syria ở trên không.

Trước đó, Nga tiến hành chiến dịch không kích ở Syria kể từ ngày 30/9. Moscow khẳng định họ tập trung tấn công vào nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) và các phần tử cực đoan khác, nhưng Mỹ và đồng minh cho rằng họ còn đánh vào phiến quân ôn hòa chiến đấu chống chính phủ Tổng thống Syria Bashar Assad .

Cường kích Nga bắt đầu được tiêm kích yểm trợ khi làm nhiệm vụ ở Syria kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một chiếc Su-24 Nga ngày 24/11.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo