Quốc tế

Tiêm kích Syria nhắm mục tiêu IS trên cao tốc Deir Ezzur-Palmyra

(DNVN) - Không quân Syria đã tiến hành cuộc chiến chống lại IS dọc theo đường cao tốc nối liền Deir Ezzur và Palmyra, gây ra tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, các máy bay chiến đấu đã nhắm mục tiêu vào các vị trí và phong trào của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong chiến trường dọc theo đường cao tốc Deir Ezzur-Palmyra và các vùng lân cận ở Tây Deir Ezzur và Đông Homs, giết chết và làm bị thương một số lượng lớn các tên khủng bố và phá hủy thiết bị quân sự.

Tiêm kích Syria nhằm mục tiêu IS trên cao tốc Deir Ezzur-Palmyra.

Nguồn tin còn cho biết, quân đội Syria đang tiến hành các hoạt động quân sự để săn lùng các phần tử còn lại của những kẻ khủng bố IS trong khu vực và khôi phục lại an ninh cho đường quốc lộ.

Binh lính Syria cũng đã đẩy lùi các cuộc tấn công của IS vào các vị trí của các lực lượng chính phủ ở vùng Humeimeh và căn cứ T3 phía Nam thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs.

Các báo cáo liên quan cho biết quân đội đang chuẩn bị để tiến hành các hoạt động quy mô lớn ở Nam Deir Ezzur để giành lại thị trấn chiến lược al-Mayadeen. Hôm 28/9, quân đội Syria đã chuẩn bị khởi động chiến dịch quân sự mới và sẽ di chuyển về phía khu vực ở Nam Deir Ezzur từ hai phía.

Binh lính quân đội sẽ tiến từ khu vực phía Đông al-Dowikhileh về phía trạm T2 làm mặt trận đầu tiên và hướng tới khu vực Feizat Ibn Mawina để mở đường tiến vào thị trấn al-Mayadeen và Kabajeb.

Nắm quyền kiểm soát Feizat Ibn Mawina giúp quân đội chính phủ Damascus chặn tuyến đường di chuyển của IS tới ga T2. Khi đó, thị trấn chiến lược al-Mayadeen sẽ được tách ra khỏi các khu vực lân cận và IS sẽ bị bao vây trong một khu vực từ phía Đông al-Sukhneh và Bắc Hamimeh đến phía Nam Shouleh.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo