Tin tức - Sự kiện

Tiết kiệm vẫn hút khách

Nhiều người gửi tiền cho rằng, trong thời điểm các kênh đầu tư chứng khoán, vàng còn phập phù, kênh tiết kiệm vẫn giữ sức hấp dẫn. Dù lãi suất giảm 0,5% nhưng không ảnh hưởng nhiều đến quyết định gửi tiền của khách hàng.
Huy động tiền gửi tại ngân hàng vẫn khá tốt
 
Trong vài ngày qua, sau khi có Quyết định của NHNN áp trần lãi suất huy động ngắn hạn chỉ còn 7,5%/năm, tình hình huy động vốn của các ngân hàng vẫn diễn ra bình thường, không có sự xáo trộn.
 
Một cán bộ ngân hàng đóng trên phố Hàn Thuyên cho biết, huy động tiền gửi tại ngân hàng này vẫn khá tốt, thậm chí tăng lên ở kỳ hạn dài. Với những người dân chưa đến ngày đáo hạn cũng không có nhu cầu tất toán trước hạn và những người đến hạn đổi sổ tiết kiệm mới vẫn muốn tiếp tục gửi tiền.
 
Bác Nguyễn Thị Đoan - Hoàng Mai - Hà Nội cho biết, hôm nay bác đến ngân hàng tái tục lại sổ tiết kiệm 200 triệu đồng với kỳ hạn 3 tháng. Theo bác Đoan, trước đây bác đã dành dụm một ít tiền để mua vàng, nhưng thấy giá vàng lên xuống thất thường, nên bác chuyển hết sang gửi tiết kiệm tại ngân hàng vừa an toàn, mà hiệu quả.
 
Cũng như bác Đoan, nhiều người gửi tiền cho rằng, trong thời điểm các kênh đầu tư chứng khoán, vàng còn phập phù, kênh tiết kiệm vẫn giữ sức hấp dẫn. Dù lãi suất giảm 0,5% nhưng không ảnh hưởng nhiều đến quyết định gửi tiền của khách hàng.
 
Chủ tịch HĐQT OCB Trịnh Văn Tuấn cho biết, tác động của việc giảm lãi suất lần này là rất nhỏ. “Không ai gửi tiền tại kỳ hạn 3 tháng rồi lại tất toán sổ trước hạn 1 tháng chấp nhận hưởng lãi suất không kỳ hạn 2%/năm cho 2 tháng trước đó để được tăng thêm 0,5%/tháng”, một chuyên gia ngân hàng phân tích.
 
Đồng quan điểm trên, lãnh đạo một NHTMCP lớn kỳ vọng, đợt giảm lãi suất lần này sẽ làm thay đổi cơ cấu kỳ hạn gửi tiền của người dân. Theo vị này, khi tỷ giá và lạm phát ổn định, ngân hàng muốn khuyến khích người dân gửi tiền nhiều hơn ở kỳ hạn dài, qua đó giúp ngân hàng có nguồn vốn ổn định phục vụ cho các chương trình tín dụng dài hơi.
 
Nhiều cơ hội cho khách hàng
 
Trên thực tế, một số ngân hàng đã “test” thị trường bằng cách điều chỉnh giảm lãi suất huy động trong biên độ hẹp. Từ ngày 20/3, Vietcombank điều chỉnh lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1 - 3 tháng từ 8%/năm về 7,5%/năm. Kỳ hạn trên 12 tháng cũng giảm lãi suất từ 10,5%/năm về 9,5%/năm. Từ ngày 23/3, ACB điều chỉnh giảm 0,2%/năm lãi suất tiền gửi kỳ hạn ngắn xuống 7,8%/năm và lãi suất tiền gửi trên 12 tháng chỉ dao động 9,8 - 10,5%/năm.
 
Bên cạnh đó, các ngân hàng còn tiếp tục triển khai các chương trình tiết kiệm dự thưởng với cơ cấu giải thưởng, kỳ hạn đa dạng để mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng cũng như tăng sức hấp dẫn cho kênh gửi tiết kiệm.
 
TienPhong Bank vừa triển khai chương trình khuyến mại “Mùa hè sôi động cùng TienPhong Bank” với tổng giá trị giải thưởng lên tới trên 8 tỷ đồng. Tham gia chương trình, khách hàng sẽ có cơ hội trúng ngay 130.000 giải thưởng và các chuyến du lịch Phú Quốc, Hồng Kông, châu Âu.
 
Cụ thể, đối với mỗi 20 triệu đồng hoặc 1.000 USD hay 600 EUR tại kỳ hạn 1 tháng, khách hàng được cấp 1 mã số dự thưởng để tham gia chương trình có cơ hội nhận những giải thưởng hấp dẫn. Ngân hàng sẽ tiến hành 3 lần quay số ngẫu nhiên cuối mỗi tháng để xác định khách hàng may mắn trúng thưởng các chuyến du lịch Phú Quốc, Hồng Kông và châu Âu dành cho 2 người lần lượt trị giá 20 triệu, 30 triệu và 180 triệu đồng.
 
Để giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, theo quy định chương trình với mức gửi 80 triệu đồng hoặc 4.000 USD hoặc 2.400 EUR, khách hàng có thể gửi theo kỳ hạn tuần cũng sẽ được cấp mã số dự thưởng.
 
Ngoài chương trình trên, hiện còn nhiều chương trình tiết kiệm dự thưởng của các ngân hàng vẫn tiếp tục được duy trì trong một thời gian dài. Chương trình tiết kiệm dự thưởng “Lộc vàng SeABank, rộn ràng xuân mới” của SeABank với hàng triệu giải thưởng hấp dẫn được kéo dài đến ngày 29/4/2013.
 
Khách hàng gửi tiết kiệm theo chương trình này sẽ được tham gia 2 chương trình bốc thăm điện tử ngay tại quầy với hàng triệu giải thưởng tiền mặt hấp dẫn và chương trình quay số trúng thưởng cuối chương trình với giải thưởng là 6 chuyến du lịch vòng quanh châu Âu, châu Á. Với mỗi 10 triệu đồng kỳ hạn 1 tháng, khách hàng sẽ nhận được một mã số dự thưởng. Giải thưởng dành cho khách hàng là 2,5 triệu cơ hội trúng giải tiền mặt lì xì từ 10 nghìn đồng đến 5 triệu đồng.
 
Ngoài các giải thưởng trên, khách hàng còn được tiếp tục tham gia chương trình quay số trúng thưởng cuối chương trình với giải thưởng là 6 chuyến du lịch vòng quanh châu Âu, châu Á dành cho 2 người tới các địa danh nổi tiếng thế giới như Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức, Thụy Sỹ, Ý, Hồng Kông, Quảng Châu… kèm thẻ SeAMaster có số dư lên tới 5 triệu đồng trong tài khoản.
 
Kéo dài đến hết ngày 20/4/2013 là chương trình khuyến mãi "Xuân phát lộc Vàng” của OCB dành cho tất cả khách hàng gửi tiết kiệm bằng VND, USD. Khi tham gia gửi tiền, khách hàng có tới ba cơ hội trúng giải: được nhận ngay thẻ cào trúng tiền mặt và hai cơ hội trúng thưởng từ các đợt quay số giữa kỳ và cuối kỳ.
 
Cơ cấu giải thưởng chương trình này gồm: đợt quay số giữa kỳ có ba giải nhất: mỗi giải 1 lượng vàng SJC; 3 giải nhì: 1 chỉ vàng SJC/giải; 38 giải ba, mỗi giải 1 triệu đồng ngay trong tài khoản thẻ ATM Lucky. Cuối chương trình, tất cả các số dự thưởng bao gồm cả số đã trúng thưởng hoặc chưa trúng thưởng đều được tham gia quay số trúng các giải đặc biệt 6 lượng vàng SJC, 3 giải nhất, 5 giải nhì và 30 giải ba.
 
Chương trình "Xuân phát lộc Vàng" được áp dụng với khách hàng là cá nhân gửi mới hoặc tái tục sổ tiết kiệm có kỳ hạn: 1, 2, 3, 6, 12 tháng tại tất cả các điểm giao dịch của OCB trên toàn quốc. Với số tiền gửi tối thiểu là 10 triệu đồng hoặc 500 USD, khách hàng sẽ được nhận một thẻ cào trúng ngay tiền mặt và một mã số dự thưởng tương ứng. Đặc biệt với mỗi mức gửi 100 triệu đồng hoặc 5.000 USD sẽ được cộng thêm một thẻ cào và một mã số dự thưởng…
 
 
 
 
Công Duy
Theo TBNH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo