Quốc tế

Tiết lộ bất ngờ về cơ trưởng và cơ phó máy bay EgyptAir mất tích

(DNVN) - Hãng hàng không EgyptAir ngày 20/5 đã tiết lộ thông tin về cơ trưởng và cơ phó máy bay mang số hiệu MS804 hiện đang mất tích của Ai Cập.

Nguồn tin cho biết, cơ trưởng của chuyến bay là Mohamed Said Aly Aly Shakee, một phi công rất dày dạn kinh nghiệm với 6.275 giờ bay trong sự nghiệp. Chỉ tính riêng trên các máy bay thuộc dòng Airbus A320, (cùng loại với chiếc máy bay gặp nạn), ông đã có tổng cộng 2.101 giờ bay.

Hành trình bay của máy bay MS804 mất tích ở không phận Hy Lạp.

Còn cơ phó của chuyến bay MS804 này là Mohamed Ahmed Mamdouh Ahmed Assem. Anh cũng là một phi công nhiều kinh nghiệm với số giờ bay lên đến 2.766 giờ.

Được biết, cả cơ trưởng và cơ phó chuyến bay đều không có thù hằn hay bất mãn với chính phủ và đã vượt qua tất cả bài kiểm tra an ninh định kỳ của hãng hàng không.

Trong một diễn biến liên quan, hôm nay 20/5, Pháp sẽ cử ba điều tra viên và một chuyên gia kỹ thuật của hãng chế tạo máy bay Airbus tới Cairo để tham gia các nỗ lực điều tra vụ máy bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir gặp nạn trên Địa Trung Hải rạng sáng 19/5 theo giờ địa phương.

 Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập cho biết tới thời điểm này chiếc máy bay mất tích vẫn chưa được tìm thấy và công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành khẩn trương, với sự tham gia của lực lượng không quân và hải quân Ai Cập.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Washington Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo