Xã hội

Tiết lộ động trời: Formosa chôn 100 tấn chất thải trái phép

(DNVN) - Cơ quan chức năng Hà Tĩnh phát hiện hơn 100 tấn chất thải của Formosa được chôn lấp trái phép tại trang trại của giám đốc Công ty Môi trường đô thị TX. Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Sáng 12/7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Nam Sơn - chánh thanh tra Sở TN-MT Hà Tĩnh - xác nhận việc Formosa chôn lấp 100 tấn chất thải trái phép. Theo ông Sơn, ngày 11/7, sau khi được sự chỉ đạo của lãnh đạo sở, chi cục môi trường, thanh tra của sở này đã phối hợp với Công an môi trường tỉnh Hà Tĩnh vào trang trại của ông Lê Quang Hòa (giám đốc Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh) ở địa bàn phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, kiểm tra.

Cơ quan chức năng phát hiện khoảng 100 tấn chất thải của Formosa chôn lấp trái phép - Ảnh:Tuổi trẻ.

“Khi vào kiểm tra, chúng tôi thấy ở trang trại của anh Hòa có việc chôn lấp chất thải của Formosa. Ngay sau đó cơ quan chức năng đã tổ chức khai quật, phát hiện khoảng 100 tấn chất thải của Formosa được chôn lấp dưới lòng đất”, ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, sau khi quật 100 tấn chất thải, cán bộ môi trường tỉnh đã lấy mẫu đưa đem đi xét nghiệm có độc hại hay không. “Hiện đang chờ kết quả xét nghiệm. Trước mắt cơ quan chức năng đã lập biên bản vụ việc và xử lý theo quy định của luật pháp”, ông Sơn cho hay.
Ông Võ Tá Đinh - giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Hà Tĩnh - cho biết sau khi phát hiện vụ việc, sở đã giao cơ quan chuyên môn xác minh. “Tôi sẽ làm việc với Formosa và Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh về vụ chôn chất thải này”, ông Đinh hứa.

Được biết, trong cuộc hẹn gặp và trao đổi với phóng viên báo Lao động về việc Formosa chôn lấp chất thải trái phép, điện thoại của ông Đinh đổ chuông, sau đó liên tục là cuộc gọi đến từ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh và Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn yêu cầu báo cáo về vụ việc nói trên. Sau cuộc điện thoại, ông Đinh cho biết, bị lãnh đạo phê bình vụ việc hôm qua chưa báo cáo lên tỉnh và ông Đinh đã nói xin rút kinh nghiệm.

Cũng theo ông Đinh, do điều kiện Trung tâm Quan trắc và kỹ thuật môi trường Hà Tĩnh chưa tự phân tích được nên các mẫu lấy từ địa điểm chôn lấp chất thải ở Kỳ Anh hôm qua sẽ phải gửi ra Hà Nội phân tích. 

Qua điện thoại, ông Đinh đã đốc thúc Trung Tâm quan trắc khẩn trương hối thúc và có thể nhờ Trung tâm Quan trắc môi trường của Nghệ An cùng phân tích giùm để có kết quả sớm nhất, để theo dự kiến, Sở TNMT sẽ làm việc với Cty Formosa Hà Tĩnh vào ngày thứ 5 14/7tới đây.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo