Quốc tế

Tiết lộ "động trời" về dàn dựng video sử dụng vũ khí hóa học ở Syria

Vài ngày qua, tại Syria đã diễn ra những vụ quay video dàn dựng cáo buộc quân đội chính phủ sử dụng vũ khí hóa học tấn công dân thường.

Một nguồn tin quân sự-ngoại giao nói với Sputnik rằng vài ngày qua, tại Syria đã diễn ra những vụ quay video dàn dựng cáo buộc quân đội chính phủ sử dụng vũ khí hóa học tấn công dân thường mà "thế lực đứng sau" đặt hàng và tại trợ kinh phí hiện ở một quốc gia châu Âu.

Tiết lộ "động trời" về dàn dựng video sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Các đoạn phim được dàn dựng tại Saraqip, Erich và Jisr al-Shugur của tỉnh Idlib. Hơn 30 xe chữa cháy và xe cấp cứu, 70 người dân địa phương và trẻ em từ trại tị nạn có mặt tại "hiện trường giả" này.

Để tăng sức thuyết phục, các cảnh quay được thực hiện bằng điện thoại di động từ nhiều góc độ, sử dụng thiết bị bay không người lái. Sau mỗi buổi quay phim, những người tham gia kể cả trẻ em được nhóm làm phim trả một ngàn đồng Syria và gói đồ ăn, nguồn tin tiết lộ.

"Những video dàn dựng sẽ được tung lên Internet cùng các ý kiến bình luận gay gắt trên mạng xã hội trong vài ngày tới (trước hôm Chủ nhật) theo sự chỉ đạo của một khách hàng và nhà tài trợ đang sống ở một nước châu Âu", nguồn tin khẳng định.

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo