Quốc tế

Quân đội Syria đánh mạnh IS ở Đông Homs

Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của IS vào các căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ ở Đông Hom, giết chết hàng chục tay súng khủng bố.

Quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã đẩy lùi một số cuộc tấn công của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào các khu định cư đã được giải phóng gần đây ở Đông Homs.

Quân đội Syria đánh mạnh vào khu định cư IS kiểm soát ở Đông Homs.

Nguồn tin cho biết thêm những kẻ khủng bố đã cố giành lại quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ bị mất, tuy nhiên chúng đã bị tổn thất nặng nề và buộc phải rút lui.

Trước đó, quân đội Syria đã giải phóng gần 10 khu định cư do IS chiếm đóng ở phía Đông của tỉnh Homs vào cuối tháng 4/2017. Lực lượng chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn vùng núi al-Shoumeriyeh, siết chặt những kẻ khủng bố ở Đông Homs, và phục hồi an ninh cho mỏ dầu ở al-Sha'er.

Nguồn tin cho biết, hoạt động của quân đội ở Đông Homs bắt đầu từ hai bên sườn núi al-Shoumeriyeh, Jubb al-Jarrah, chiếm được các làng al-Khaliliyeh, al-Tadmuriyeh, Jobab Hamd và tháp al-Shoumeriyeh.

Các cuộc đụng độ hiện vẫn tiếp tục tại khu vực al-Mokhram thuộc phía Đông tỉnh Homs. Việc quân đội Syria tiếp tục giành thắng lợi ở phía Đông tỉnh Homs đã buộc phiến quân IS phải bắt đầu lũ lượt rút lực lượng khỏi nhiều khu vực.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo