Quốc tế

Tiết lộ “động trời” về đường dây mại dâm quốc tế của IS

(DNVN) - Theo tiết lộ mới nhất của những nô lệ tình dục IS, Nhóm phiến quân nhà nước Hồi giáo IS đã lập một đường dây mại dâm quốc tế bằng việc bán phụ nữ Yazidi bị bắt cóc.

Tin tức trên báo Dân trí, Theo đó, hàng chục phụ nữ bị bắt cóc từ các ngôi làng của người Yazidi ở miền bắc Iraq đã bị đưa đến các quốc gia như Afghanistan, Pakistan, Libya và Chechnya và bị ép làm nô lệ tình dục.

IS đã bắt cóc hàng trăm phụ nữ và bé gái trong thời gian chiếm đóng các ngôi làng này hồi tháng 8/2014 và giết chết hàng nghìn nam giới.

“Hiện giờ, chúng tôi vẫn không biết bằng cách nào mà những bé gái này bị đưa ra khỏi Iraq hay Syria, nhưng chúng tôi cho rằng có thể chúng đã bán những nạn nhân này ra khỏi đất nước bằng đường bộ”, Mihemma Xelil, trưởng làng Shingal - một trong những ngôi làng Yazidi bị IS tấn công - cho biết.

IS bắt cóc phụ nữ và thiết lập đường dây bán dâm quốc tế. Ảnh minh họa. 

 Hãng thông tin Rudaw dẫn lời Mihemma Xelis cho hay đã có nhiều phụ nữ bị bắt tới các thành phố lân cận như Mosul và Tal Afar, rồi ngay sau đó bị đưa đến các thành trì của các nhóm khủng bố.

Theo lời những người sống sót, những phụ nữ xinh đẹp nhất đã bị đưa đến các chợ đấu giá vô cùng khủng khiếp tại Raqqa (Syria) - thành trì của IS. Tại đây, họ bị lột trần và bán cho người trả giá cao nhất. Xelil nói: “Nhiều trong số các phụ nữ bị bắt cóc vẫn được sử dụng điện thoại để nói chuyện với gia đình và xin tiền chuộc để được thả tự do”.

Các quan chức địa phương xác nhận gần 4.000 trong số khoảng 6.000 người bị IS bắt cóc ở tỉnh Sinjar được cho là vẫn đang bị nhóm khủng bố giam cầm. Theo Hussein Koro, người quản lý văn phòng, đại diện cho Chính quyền khu vực Kurd (KRG), tiền chuộc đã được trả cho nhiều nạn nhân.

Koro nói với hãng tin Rudaw rằng: “Trong nhiều trường hợp, khi chúng tôi không thể xác minh được nguồn tin và do đó quyết định không trả tiền chuộc, họ hàng của nạn nhân đã tự trả tiền và rất nhiều lần hóa ra chỉ là các nguồn giả muốn lấy tiền chuộc mà thôi”.

Daily Mail đăng tải cho biết, hàng ngàn phụ nữ và bé gái Yazidi ở Iraq đã bị phiến quân IS bắt cóc rồi buôn bán qua nhiều nước làm nô lệ tình dục nhằm kiếm lời từ giá tiền chênh lệch. Báo Giao thông thông tin.

 

Nhiều phụ nữ bị đưa tới những thành phố gần Mosul và Tal Afar của Iraq, rồi lại nhanh chóng bị đưa tới các căn cứ của IS ở Syria, nếu những phụ nữ này không muốn bị bán, phiến quân IS ép họ gọi về cho gia đình đòi tiền chuộc.

Tổ chức Amnesty International cho biết có hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn phụ nữ bị ép cưới, bị bán hoặc trở thành phần thưởng cho chiến binh IS hoặc những người ủng hộ chúng. Rất nhiều người bị giam giữ như những nô lệ tình dục là các bé gái dưới 14 tuổi.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo