Quốc tế

Nô lệ tình dục IS kể lại giây phút bị khủng bố giết cả gia đình

(DNVN) - Nadia Murad Basee Taha nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng chứng kiến các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) giết hại 6 người trong gia đình rồi bắt cô làm nô lệ tình dục.

Tin tức trên báo Vietnamnet, một cô gái trẻ người Iraq vừa lên tiếng tiết lộ những chi tiết kinh hoàng trong thời gian cô bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ làm nô lệ tình dục. Theo báo Christian Daily, khi có mặt ở London, Nadia Murad Basee Taha, 21 tuổi, đã kể về câu chuyện kinh hoàng của đời mình.

Nadia Murad Basee Taha xúc động khi phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tháng 12/2015. Ảnh: UN.

 

Nadia cho biết, các tên khủng bố IS đã giết chết mẹ đẻ cùng 6 người anh trai của cô ở miền bắc Iraq. Bản thân cô bị bắt làm nô lệ phục vụ nhu cầu thân xác cho nhiều tay súng. Đây cũng là tình cảnh của hàng nghìn cô gái Iraq người dân tộc Yazidi trong tay IS. Họ bị bắt, bị cưỡng hiếp và bị trao đổi như một món quà hoặc chiến lợi phẩm.

"Mẹ tôi chứng kiến chúng giết các anh trai tôi, và chúng bắt cả mẹ tôi rồi giết bà ấy. Tôi đã trở thành mồ côi, vì tôi không có cha. Mẹ là tất cả những gì tôi có trong cuộc chiến này. Nhưng khi chúng đưa tôi đến Mosul và cưỡng hiếp tôi, tôi đã quên đi mẹ và các anh trai mình. Bởi vì những gì chúng làm với phụ nữ còn tồi tệ hơn cả cái chết".

Hồi tháng 9/2015, cô gái trẻ đã gửi thông điệp của mình tới Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và nhiều nước, kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy hành động. "Những nơi tôi đã trò chuyện đều mang lại cho tôi hy vọng... nhưng một năm rưỡi rồi vẫn chưa có điều gì xảy ra", Nadia nói trong một cuộc phỏng vấn.

Kể từ ngày mà IS tấn công tỉnh Sinjar của Iraq vào năm 2014, khoảng 5000 phụ nữ người Yazidi đã bị tổ chức này bắt về làm nô lệ tình dục. Đó là các cô gái trẻ, các bé gái, phải tận mắt chứng kiến người thân của mình bị hành quyết, để rồi sau đó rơi vào cuộc đời nhơ nhuốc không lối thoát trong tay lũ khủng bố tàn bạo. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Một vài cô gái may mắn thoát được xiềng xích của IS, thoát khỏi những tháng ngày tủi nhục, bẩn thỉu nhơ nhuốc, thế nhưng tâm hồn họ thì chẳng bao giờ lành. Và đó là lý do mà Seivan Salim quyết định thực hiện bộ ảnh về các nữ tù nhân đã trốn thoát được khỏi IS.  Cô chụp các bức chân dung của họ, trong bộ trang phục váy cưới Yazidi màu trắng, vốn là biểu trưng cho sự trong sạch. Để rồi, mỗi người phụ nữ, tự họ kể câu chuyện của đời mình. 

 

Rooba, 28 tuổi, bị bắt cùng cháu gái mới 3 tuổi của mình. Cô bị IS bán cho một người đàn ông Ả Rập Saudi, bị hắn ép phải cưới, nếu không sẽ giết cô. Tuy nhiên cô không đồng ý, thế là hắn trút giận lên cô cháu gái của Rooba rồi bán cả hai cho một người đàn ông có vợ khác. 
Gã này ép Rooba phải ngủ với hắn, còn vợ hắn thì ghen ghét Rooba. Bà ta bắt nhốt đứa bé 3 tuổi, bắt nó phải ngậm hạt tiêu và đánh đập dã man, không cho Rooba thay tã cho bé trong cả tuần.

 Azhin, 22 tuổi khi mới bị bắt đã bị đưa tới căn nhà với 2 gã đàn ông, bị chúng đối xử như một con búp bê thoả mãn thú tính. Sau đó cô bị bán cùng với 7 cô gái khác làm đồ chơi tình dục trong 5 tháng tiếp theo. 

Cuối cùng là 2 tháng địa ngục tại Tajikistan, bị hiếp dâm 6 lần mỗi đêm và bị trói tay chân để không thể phản kháng. Khi cô chạy trốn, chúng bắt cô lại và bỏ đói gần 10 ngày, mỗi ngày lại đánh đập bằng dây điện.

Delvin cũng đang mang bầu và có cả con khi bị IS bắt. Cô bị chúng đưa đến Raqqa, bị chúng thay phiên hiếp dâm kể cả khi đang mang bầu rồi lại bán tới Ả Rập Saudi. Tại đây chúng bắt đứa bé trai đi cùng Delvin, huấn luyện nó trở thành chiến binh và cắt đứt với cô.

Muna bị bắt cóc khi đang ở Tal Afar, tại đây IS đe doạ sẽ chặt đầu hai em trai của cô nếu cô không chịu đi theo chúng. Rồi chúng bán cô cho một gã đàn ông có vợ con ở Mosul. Tại đây cô liên tục bị hiếp dâm mỗi ngày, chẳng biết tới chuyện 5 thành viên còn lại trong gia đình sống chết ra sao. 

 

 Maysa, 18 tuổi, bị bán cho một gia đình người Kurd với già 1.500 USD và ở lại đây 5 tháng. Trước đó cô từng bị giam giữ ở Syria và cũng phải chịu cảnh hiếp dâm tập thể man rợ của lũ IS.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo