Quốc tế

Tiết lộ lý do nữ mật vụ chọn Malaysia là nơi sát hại Kim Jong-nam

(DNVN) - Các nghi can trong vụ ám sát Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un có nhiều lý do để chọn Malaysia để ra tay sát hại.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 15/2 dẫn lời đại diện các hãng hàng không giá rẻ chuyên tổ chức các chuyến bay từ nhà ga thứ hai của sân bay, nơi xảy ra vụ việc ở Kuala Lumpur cho biết các nghi can trong vụ ám sát Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đã chọn Malaysia để hạ sát do chế độ miễn thị thực và có khả năng nhanh chóng rời khỏi sân bay.

Người dân Hàn Quốc theo dõi thông tin về ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"An ninh tại sân bay ở thủ đô Kuala Lumpur là rất cao, các biện pháp phòng ngừa chống tấn công khủng bố cũng ở cấp độ cao, nhưng lối vào và lối ra của sân bay có thể là mắt xích yếu", theo Yonhap.

Phóng viên của Yonhap tại sân bay cũng lưu ý đến thực tế là thủ tục nhập cảnh và xuất cảnh ở sân bay chỉ mất rất ít thời gian. Một lý do khác có thể là chế độ miễn thị thực giữa Bắc Triều Tiên và Malaysia từ năm 2009. 

Ông Kim Jong-nam bị sát hại hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur khi đang chờ chuyến bay tới Macau. Theo kênh TV Chosun, ông Kim bị hai nữ điệp viên chưa rõ danh tính sát hại bằng kim tẩm độc tại sân bay và chết khi đang trên đường tới bệnh viện. Hai nữ điệp viên rời hiện trường ngay sau đó.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo