Tin tức - Sự kiện

Tiết lộ mới nhất về khoản nợ “khủng” của công ty bầu Đức

(DNVN) - Theo thông tin của Đầu tư chứng khoán, HAG và Temasek (Singapore) đã đạt được thỏa thuận về gia hạn trái phiếu chuyển đổi.

Ngày 8/6/2015, Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG) đã gởi văn bản đến Trung Tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam thông báo chốt danh sách cổ đông để xin ý kiến bằng văn bản về việc điều chỉnh các điều khoản của trái phiếu chuyển đổi do công ty phát hành. Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền: 26/06/2015.

HAG đang thực hiện đàm phán với trái chủ trên cơ sở các bên cùng có lợi. Dự kiến, HAG sẽ hoàn tất thủ tục cho nghiệp vụ này trong tháng 8/2015.

Theo thông tin của Đầu tư chứng khoán, HAG và Temasek (Singapore) đã đạt được thỏa thuận và gia hạn trái phiếu chuyển đổi. Các thủ tục thực hiện nghiệp vụ sẽ được hoàn tất sau khi được ĐHCĐ thông qua bằng văn bản.

Như vậy, khoản nợ trị giá 1.130 tỷ đồng dưới dạng trái phiểu hoán đổi phát hành cho công ty thành viên của Temasek (Singapore) đã được gia hạn, đồng nghĩa với áp lực về dòng tiền trong năm 2015 của Hoàng Anh Gia Lai sẽ giảm đi rất nhiều.

Tiết lộ mới nhất về khoản nợ
Tiết lộ mới nhất về khoản nợ "khủng" của bầu Đức

Trước đó, vào ngày 29/5, Công ty chứng khoán Hùng Vương (HVS) đã đưa ra bản báo cáo “Ai sẽ là trái chủ đầu tiên đồng ý gia hạn nợ cho HAG?”.

Ngay sau đó, trang mạng, diễn đàn lấy thông tin từ nguồn khác nhưng không đăng tải đầy đủ, thậm chí biên tập lại và giật tít theo kiểu giật gân câu khách đã làm sai lệch thông tin, gây hoang mang cho các cổ đông của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã cổ phiếu HAG).

Một số diễn đàn mạng đã có những chia sẻ, suy diễn, xuyên tạc dẫn đến hiểu sai lệch về bản chất vấn đề khiến cho cổ phiếu HAG bị bán tháo trên thị trường trong hai ngày liên tiếp 1 và 2/6.

Trước thiệt hại lớn, bầu Đức cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã có động thái mạnh mẽ xóa bỏ tin đồn khi gửi văn bản tới các cơ quan chức năng về quản lý thông tin truyền thông, công an đề nghị xử lý thông tin sai lệch.

Hoàng Anh Gia Lai cho rằng, cách đăng tin hoặc ghi tiêu đề sai lệch của một số tờ báo không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động đầu tư kinh doanh, uy tín và quyền lợi chính đáng của Hoàng Anh Gia Lai và các cổ đông mà còn ảnh hưởng rất tiêu cực tới tình hình kinh tế và môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

 

Ngay sau khi thông cáo của Hoàng Anh Gia Lai đề nghị cơ quan quản lý vào cuộc, ngày 3/6, cổ phiếu HAG quay đầu tăng trở lại và tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo.

Cụ thể, HAG tăng 0,6%, lên 17.600 đồng/cổ phiếu (tăng 100 đồng); Ngày 4/6, cổ phiếu HAG tăng 1,7%, lên mức 17.900 đồng/cổ phiếu (tăng 300 đồng).

Mức tăng 400 đồng/cổ phiếu trong 3 ngày cuối tuần vẫn chưa đủ để bù đắp khoản sụt giảm 800 đồng/cổ phiếu chỉ trong 2 ngày đầu tháng 6. Kết quả là các nhà đầu tư của Hoàng Anh Gia Lai vẫn bị thiệt hại 400 đồng/cổ phiếu trong tuần làm việc đầu tiêng của tháng 6/2015.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo